Trong nước

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng thống V. Putin tại Sochi

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm chính thức Nga sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin tại "Thủ đô mùa hè của Nga" Sochi vào ngày 6-9.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin tại Sochi trong chuyến thăm chính thức Nga tháng 11-2014 - Ảnh: Sputnik

Thông tin từ Đại sứ quán Nga tại Việt Nam cho biết Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin sẽ có cuộc hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào ngày 6-9 tới tại Sochi .

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm chính thức Liên bang Nga từ ngày 5 đến ngày 8-9 tới theo lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.

Cũng theo Đại sứ quán Nga, các cuộc hội đàm được dự kiến sẽ tập trung vào các vấn đề chính của hợp tác chiến lược toàn diện Nga-Việt Nam, cũng như các vấn đề khu vực. Một số tài liệu song phương đã được chuẩn bị để ký kết.

Chuyến thăm Liên bang Nga của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra trong bối cảnh quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Việt Nam đang có nhiều phát triển.

Nhân dịp Quốc khánh 2-9, trong các bức điện gửi lãnh đạo Việt Nam, Tổng thống Vladimir Putin, Thủ tướng Dmitry Medvedev, Chủ tịch Duma quốc gia Quốc hội Liên bang Nga V. Volodin, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Quốc hội Liên bang Nga V. Matvienko đánh giá cao quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện Nga - Việt Nam đã có bước phát triển năng động và đạt được những thành tựu to lớn trong việc củng cố quan hệ chính trị tin cậy, tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại, khoa học - công nghệ, văn hóa và nhân văn, đáp ứng lợi ích của nhân dân hai nước, góp phần vào việc củng cố ổn định, an ninh ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Lãnh đạo Nga bày tỏ tin tưởng chuyến thăm chính thức sắp tới của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Liên bang Nga sẽ thúc đẩy hợp tác song phương cùng có lợi trên tất cả các lĩnh vực cũng như sự phối hợp chặt chẽ trên các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm.

Trước đó, trong chuyến thăm chính thức Liên bang Nga từ ngày 28-6 đến ngày 1-7-2017 của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Nga và Việt Nam đã nhất trí đầu tư hơn 10 tỉ USD vào 20 dự án ưu tiên giữa hai nước, đầu tư 500 triệu USD vào những dự án có triển vọng trong các lĩnh vực mới, như nông nghiệp, dược liệu.

Sochi là một thành phố ở vùng Krasnodar (Nga), nằm ngay phía bắc biên giới của Nga với nước cộng hòa Abkhazia trên bờ Biển Đen. Là thành phố nghỉ mát lớn nhất của Nga, Sochi thường được gọi bằng tên không chính thức "Thủ đô mùa hè của Nga", hoặc "Viên ngọc trai Biển Đen". Sochi càng được thế thế giới biết đến hơn vào năm 2007, khi đăng cai Thế vận hội Mùa đông 2014 và Paralympic Games.

Tác giả: D.Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP