Thế giới

Tòa án Hàn Quốc chỉ định nhóm luật sư bào chữa mới cho bà Park Geun-hye

Tòa án Hàn Quốc ngày 25/10 đã chỉ định nhóm luật sư nhà nước nhân nhiệm vụ biện hộ cho cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sau khi nhóm luật sư của bà Park đồng loạt xin rút khỏi vụ án hồi tuần trước.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye (Ảnh: Hankyoreh)

Theo Reuters, 5 luật sư nhà nước đã được tòa án Hàn Quốc chỉ định bào chữa cho bà Park sau khi 7 luật sư của bà đã đồng loạt từ chức tại phiên xét xử ngày 16/10 nhằm phản đối việc tòa án quyết định kéo dài thời gian giam giữ bà Park thêm 6 tháng.

Hiện bà Park đang đối diện với hàng loạt cáo buộc gồm tham nhũng, lạm quyền và đã bị buộc từ chức vào hồi tháng 3. Từ đó cho tới thời điểm hiện tại, bà Park vẫn đang bị tạm giam dù luật Hàn Quốc quy định nghi phạm trong phiên xử hình sự tại tòa án cấp thấp chỉ bị giam tối đa 6 tháng.

Lo ngại bà Park sẽ hủy chứng cứ nếu được thả, tòa án đã quyết định gia hạn giam giữ bà thêm 6 tháng sau khi thời hạn giam giữ đầu tiên kết thúc. Bà sẽ tiếp tục bị giam giữ cho đến ngày 16/4 năm sau.

“Sau khi chứng kiến giả định vô tội và nguyên tắc điều tra không bị giam giữ bị phá vỡ, chúng tôi nhận thấy rằng việc bào chữa cho thân chủ của mình trở nên vô nghĩa. Quyết định gia hạn giam giữ bà Park sẽ trở thành vết nhơ trong lịch sử ngành tư pháp Hàn Quốc”, ông Yoo Yeong-ha, cựu luật sư bà Park chia sẻ trước tòa.

Để việc xét xử vụ án không bị quá chậm trễ so với tiến độ, Tòa án quận trung tâm Seoul đã cử 5 luật sư làm nhiệm vụ bào chữa cho bà Park. Theo Yonhap, các luật sư này sẽ phải đọc lại 120.000 trang hồ sơ vụ án để bắt kịp với tiến độ phiên xét xử tiếp theo.

Theo Reuters, người ủng hộ bà Park đã gửi yêu cầu lên Liên Hợp Quốc yêu cầu cơ quan này xác minh tin đồn bà Park không được chữa trị bệnh và bị vi phạm nhân quyền trong thời gian bà bị giam giữ.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP