Cuộc sống

Tổ ấm hạnh phúc của người phụ nữ 37 tuổi từng qua một lần đò

Từng có thời gian sống như "địa ngục trần gian" với người chồng cũ, thế nhưng giờ đây chị Hà Ly đã tìm lại được hạnh phúc của đời mình khi lên xe hoa lần hai. Không chỉ được chồng yêu thương, chị còn được gia đình chồng đồng thuận, ủng hộ.

Ghé thăm căn nhà khang trang của vợ chồng chị Nguyễn Hà Ly (37 tuổi, Thụy Khê, Hà Nội) vào một buổi chiều đầu tháng 6 chúng tôi không khỏi ngạc nhiên. Bởi trước mắt tôi là một thiếu nữ nhỏ nhắn, trẻ trung nhưng có phần cá tính.

Nếu không trò chuyện qua điện thoại trước, có lẽ tôi sẽ không hình dung nổi chị đã bước qua tuổi 37, bởi chị quá trẻ so với tuổi thực. Trò chuyện với PV báo Người đưa tin, chị Ly cho hay để có hạnh phúc ngày hôm nay, chị đã trải qua quá khứ vô cùng đắng cay và tủi nhục.

Chị Ly kể: “Chồng cũ của tôi là người nghiện cờ bạc, rượu chè đi làm về anh ấy chỉ ngồi chơi game. Thời gian đầu về sống chung, tôi đã góp ý rất nhiều, nhưng anh ấy không hề để tâm tới những lời tôi nói. Bình thường, anh ấy rất ít nói chuyện với vợ nhưng cứ rượu vào là anh ấy không kìm chế được bản thân, thường xuyên chửi bới lăng mạ tôi và gia đình tôi. Sống với nhau được 4 năm nhưng tôi gần như chưa có một đêm nào được ngủ yên giấc. Khi hôn nhân chuẩn bị bước sang năm thứ 5, tôi và anh ta đã ly hôn”.

Cũng theo chị Ly, sau khi ly hôn, con trai chị sống với ông bà nội và hàng tháng chị vẫn gửi tiền cho con trai để con có cuộc sống tốt hơn. “Bố mẹ chồng cũ của tôi cũng là người chân chất, ngày tôi nói chuyện ly hôn họ đã rất buồn. Mẹ chồng thì ôm tôi khóc, bảo tôi hãy suy nghĩ lại, nhưng tôi không thể. Giờ đây, tôi vẫn về thăm ông bà và con trai, với tôi, họ vẫn là bố, là mẹ là người mà tôi luôn trân trọng, quý mến”.

Chị Hà Ly hạnh phúc bên người chồng mới (Ảnh minh họa)

Ly hôn chồng cũ được 3 năm, chị Ly quen với anh Đặng Bình (35 tuổi)- chồng chị hiện tại. Kể về cơ duyên gặp nhau, chị Ly cho biết: “Mình quen một anh bạn mà anh đó cũng chơi khá thân với chồng mình bây giờ. Nên anh bạn đó giới thiệu mình với anh Bình. Lúc trước chồng mình cũng có nhiều cô gái thích, thậm chí còn viết thư tỏ tình nhưng anh ấy không đáp lại. Đến khi được bạn giới thiệu, thì anh Bình chủ động nhắn tin làm quen. Thế rồi cứ nhắn tin qua lại, hỏi thăm, tán tỉnh, yêu nhau và hơn 9 tháng yêu nhau thì cưới".

Tính đến nay, chị Ly và anh Bình đã cưới nhau được gần 6 năm. Mặc dù không phải là cặp đôi trẻ tuổi yêu nhau nhưng tình yêu của anh chị lại khiến nhiều người trẻ ngưỡng mộ.

Chồng chị mặc dù là đàn ông nhưng không ngại những việc như quét nhà, lau nhà, đi chợ nấu cơm, rửa bát, giặt giũ. Vì tính chất công việc nên chị Ly thường xuyên vắng nhà.

“Tôi mở cửa hàng kinh doanh quần áo và đồ ăn nhanh nên gần như không có thời gian chăm sóc cho gia đình. Vì thế, mọi việc trong gia đình đều do anh ấy quán xuyến. Tôi cũng nói với anh ấy, nếu mệt mỏi quá thì có thể thuê người giúp việc. Tuy nhiên, anh ấy nói, muốn tự mình làm hết việc nhà như thế anh ấy mới yên tâm”, chị Ly chia sẻ.

Cũng theo chị Ly, chồng chị làm nhân viên kinh doanh cho một công ty tài chính, nên thời gian thoải mái hơn vợ rất nhiều. Chị Ly chia sẻ: “Hằng ngày, anh ấy vẫn dành thời gian qua hỗ trợ cho tôi việc ở cửa hàng. Thấy anh ấy chạy đi chạy lại vất vả tôi cũng thường anh nhiều. Dù thế, anh vẫn không hề kêu van mà luôn động viên tôi cố gắng. Điều này khiến tôi vô cùng cảm kích, tôi nghĩ có một người đàn ông đồng cảm, thấu hiểu với mình là rất khó”.

Về phía gia đình nhà chồng hiện tại, chị Ly cho hay mẹ chồng chị quý con dâu không bao giờ to tiếng với chị. Điều này khiến chị vô cùng hạnh phúc.

Chị Ly nhớ lại: "Thú thực, ngày anh Bình nói tôi về ra mắt, khi đó tôi rất sợ. Anh ấy ít hơn tôi 3 tuổi, chưa từng yêu ai… Tôi nghĩ, liệu có bố mẹ nào đồng ý cho con trai cưới người phụ nữ từng qua một đời chồng? Do đó, tôi đã mất ngủ suốt một đêm vì trằn trọc, lo lắng…

Tuy nhiên, trái ngược với những gì tôi nghĩ, bố mẹ anh rất tân tiến, cởi mở. Mẹ anh còn động viên tôi cố gắng quên hết quá khứ để chu toàn với tại. Bà nhắn nhủ tôi: “Cố gắng gạt hết đi con nhé! Mẹ tin con sẽ hạnh phúc”.

Tới giờ, chị Ly rất hạnh phúc khi nhận được sự hỗ trợ toàn diện từ bố mẹ chồng. “Bố mẹ chồng tôi cũng là dân kinh doanh nên có ít của ăn của để. Thi thoảng, tôi cần tiền mẹ chồng vẫn cho tôi vay. Thậm chí bà còn lên Hà Nội giúp chúng tôi trông cháu, ra cửa hàng hỗ trợ mỗi khi tôi cần. Nói chung, mẹ chồng tôi tuyệt vời lắm, bà thương con dâu hết mực”.

Chị Ly kể thêm: “ Mỗi lần về quê, không phải mình lười đâu nhưng bố mẹ chồng tôi toàn chủ động đi chợ nấu nướng cho các con ăn. Trừ khi lúc nào mẹ đi vắng hoặc mình cố tình nấu sớm hơn giờ thì bà mới không động đến bếp. Chứ bà toàn tranh nấu cho các con ăn".

Trải qua những nỗi vất vả, đớn đau trong cuộc hôn nhân đầu tiên, giờ đây chị Ly đang hạnh phúc với cuộc hôn nhân hiện tại. “Hiện giờ, tôi đã có thêm 2 đứa con (một gái, một trai), các con tôi đều ngoan ngoãn, học giỏi. Chồng tôi cũng khá tâm lý, thấu hiểu. Chính điều này khiến tôi tin vào hạnh phúc thực sự”.

Khi chia sẻ câu chuyện của bản thân, chị mong muốn mọi người nhất là những ai đã từng cảm thấy bế tắc trong hôn nhân thì đừng sợ. Với chị Hà Ly: "Hãy mạnh mẽ đối mặt với thực tiễn sẽ có nhiều điều tốt đẹp đang chờ đón bạn".

Tác giả: Khải Nguyên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP