Xã hội

Tỉnh Quảng Trị yêu cầu UBND huyện Hải Lăng báo cáo vụ việc

Liên quan đến sự việc công trình “không chịu thi công” nhưng Chủ đầu tư, đơn vị giám sát, đơn vị thi công vẫn lập hồ sơ nghiệm thu khống hoàn thành công trình, đưa vào sử dụng để rút tiền nhà nước tại Quảng Trị như báo Điện tử Congluan.vn thông tin, ngày 27/3/2018 UBND tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 5/4/2018.

Công trình ngổn ngang "chưa chịu xây" nhưng vẫn có biên bản nghiệm thu (khống)... "hoàn thành xây dựng công trình" để rút tiền của nhà nước

Như báo Điện tử Congluan.vn đã phản ánh, ngày 8/8/2017, Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng ký phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu xây dựng công trình điểm trung chuyển rác thải của các thôn, hợp tác xã trên địa bàn toàn huyện. Dự án do Phòng Tài nguyên và Môi trường (TNMT) huyện Hải Lăng làm chủ đầu tư.

Theo kế hoạch đã được phê duyệt, ngày 10/8/2017, Phòng TNMT tiến hành ký hợp đồng xây dựng mới 42 hố gom rác, thể tích mỗi hố là 20,3 mét khối, tổng mức đầu tư gần 1,2 tỷ đồng (nguồn vốn sự nghiệp môi trường). Cty TNHH MTV Thành Lợi (thị trấn Hải Lăng) được chỉ định thầu làm đơn vị thi công, Cty CP Tư vấn và Xây dựng ĐT 11 (thị xã Quảng Trị) làm giám sát. Thời gian thực hiện hợp đồng là 90 ngày (tức là ngày 10/11/2017 công trình phải hoàn thành đưa vào sử dụng).

Tuy nhiên, khảo sát thực địa tại các điểm đã được phê duyệt xây dựng của phóng viên cho thấy chỗ có xây, chỗ không xây, chỗ thì xây còn dang dở rồi bỏ hoang nhưng những người có trách nhiệm vẫn lập hồ sơ khống để rút tiền của Nhà nước. Đối với dự án 42 Điểm trung chuyển rác thải nêu trên, Kho bạc Nhà nước huyện Hải Lăng đã giải ngân hết từ ngày 30/10/2017 với số tiền: 993.596.000 đồng”.

Nhật ký công trình ghi qua loa cho có, không thể hiện rõ là đang thi công ở công trình hố gom rác thôn nào, xã nào?

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Trị

Sau khi báo Điện tử Congluan.vn phản ánh vụ việc này, ngày 27/3/2018 ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra sự việc mà báo Nhà báo & Công luận đã phản ánh, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 5/4/2018.

Ông Thái Văn Hoạt, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết: “Hiện nay Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đang trực tiếp kiểm tra dự án nêu trên, nếu có dấu hiệu sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm”.

Được biết, hiện nay cơ quan Công an tỉnh Quảng Trị cũng đã có kế hoạch tiến hành điều tra tại dự án này./.

Đang kiểm tra xem những hố gom rác đã xây dựng xong liệu có xây dựng đúng như bản vẻ thiết kế hay không?

Báo Điện tử Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Cái văn Long

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP