Nhân ái

Tính mạng mong manh của người cha nghèo bị tai nạn

"Tôi đưa chồng về bây giờ khác nào giết một mạng người, mà để ở lại không có tiền thì tôi biết phải làm sao", người phụ nữ nghèo ôm mặt khóc nức nở trong bế tắc khi không còn đủ khả năng cứu chồng tai nạn liệt giường.

Ngồi thẫn thờ bên hành lang bệnh viện, chị Nguyễn Thị Tình bơ phờ, mệt mỏi, không để ý gì đến xung quanh. Chúng tôi gọi tên đến lần thứ ba, chị mới giật mình ngẩng mặt nhìn.

Bằng giọng run run, chị cho biết, cách đây 1 tháng, anh Nguyễn Vũ Hoàng, chồng chị gặp tai nạn giao thông trên đường đi làm. Mặc dù đã nhập viện cấp cứu và tiến hành phẫu thuật lấy máu tụ nội sọ nhưng tình trạng nhiễm trùng trở nặng, anh phải chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sự sống của anh Hoàng rất mong manh

Sau nhiều ngày phải hỗ trợ thở máy, tụt huyết áp, tính mạng nguy kịch, hôm nay anh đã cai được máy thở, huyết áp ổn định trở lại. Tuy nhiên, tình trạng viêm màng não mủ, não thất vẫn còn khá nặng nề, anh Hoàng đang được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt.

Vấn đề đáng lo ngại lúc này là gia đình anh đã cạn kiệt khả năng, số nợ vay để chạy chữa lên tới 100 triệu đồng trong khi mỗi ngày, chi phí điều trị cần thiết tốn kém đến gần 5 triệu đồng.

Bán cả đàn dê rồi cha vẫn mê man

Vợ chồng anh Hoàng, chị Tình có với nhau 4 người con. Đứa nào cũng học giỏi, ngoan ngoãn, trong đấy con lớn nhà anh chị hiện đang học đại học Ngoại thương năm thứ 4, đứa nhỏ nhất học lớp 3. Giờ chồng nằm đấy, con đang tuổi ăn học, chị Tình không biết xoay sở thế nào để vừa có tiền cứu chồng, vừa nuôi các con.

"Nếu giờ anh ấy trở về không làm được gì, chỉ quanh quẩn trong nhà thì cũng làm chỗ dựa tinh thần cho con khỏi bơ vơ. Nhưng tính mạng anh còn đang gặp nguy hiểm nên ngay cả điều ấy với tôi cũng xa vời quá". Chị Tình bật khóc và nói, hiện tại chị không thể vay mượn thêm ai được nữa. Những ai có thể vay chị đã đều hỏi cả rồi.

Chị đã nghĩ đến bước đường cùng phải đưa chồng về vì đã hết cách kiếm tiền

Đàn dê hơn chục con trong nhà đã bán, tiền tiêu hết mà anh Hoàng vẫn đang mê man, chị Tình đã nghĩ đến buộc phải đưa chồng về nhà. Thế nhưng với chị, điều đấy đồng nghĩa với việc lấy đi tính mạng của chính chồng mình. Đau đớn, bất lực, chị như người mất hồn suốt nhiều ngày nay, không màng đến ăn uống, nghĩ mãi không ra cách.

Bác sĩ Trương Xuân Mai, người trực tiếp điều trị cho anh Nguyễn Vũ Hoàng chia sẻ: "Bệnh nhân Hoàng bị tai nạn giao thông đã được nổ máu tụ nội sọ trán 2 bên tại Bệnh viện Đồng Nai, mở khí quản và chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Tình trạng bệnh nhân khá nặng, hiện đang bị viêm màng não mủ, não thất. Bệnh nhân cần phải được điều trị khá lâu, chi phí tốn kém. Chúng tôi có khảo sát hoàn cảnh, gia đình khó khăn vì con cái còn đang đi học, bệnh nhân là lao động chính".

"Phía bên gây tai nạn cũng nghèo chú ạ, họ làm thuê, vừa mới sinh con, hỗ trợ được 3 triệu đồng thôi. Tôi nghĩ cũng tội. Giá như lúc này, có người thương tình cho vay 50 triệu đồng để chồng tôi qua cơn nguy kịch", chị ao ước.

Sự khó khăn của gia đình chị Nguyễn Thị Tình không thể một sớm một chiều có thể gỡ được. Điều trước mắt họ cần là một khoản tiền chữa bệnh cho chồng và tương lai của 4 đứa con. Hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng cùng chia sẻ giúp đỡ họ vượt qua khó khăn này.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho anh Nguyễn Vũ Hoàng hoặc gửi trực tiếp cho gia đình chị Nguyễn Thị Tình tổ 14, ấp Láng Lớn, xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP