Thế giới

Tình hình trong nước bất ổn, Tổng thống Pháp hoãn thăm Serbia

Văn phòng của Tổng thống Pháp xác nhận chuyến thăm của ông Macron đến Serbia sẽ bị hoãn lại do " sự cố xảy ra trong các cuộc biểu tình mới nhất”.

Reuters ngày 3/12 đưa tin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa quyết định hoãn chuyến thăm 2 ngày tới Serbia. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh nhà lãnh đạo Pháp đang nỗ lực tìm cách thoát khỏi cuộc khủng hoảng do làn sóng biểu tình phản đối quyết định tăng giá nhiên liệu kéo dài trong nhiều tuần qua trên khắp nước Pháp, khiến hàng trăm người bị thương và để lại nhiều thiệt hại nặng nề tại thủ đô Paris.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (bìa trái) vừa quyết định hoãn chuyến thăm 2 ngày tới Serbia. Ảnh: AFP/Getty.

Phát biểu trước báo giới sau cuộc điện đàm với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic cho biết, ông Macron đã yêu cầu hoãn chuyến thăm tới Serbia trong vài tuần do tình hình tại nước này.

Văn phòng của Tổng thống Pháp Macron ngay sau đó cũng đã xác nhận chuyến thăm đã được lên kế hoạch này sẽ bị hoãn lại do "sự cố xảy ra trong các cuộc biểu tình mới nhất”.

Trong ngày hôm qua (3/2), hàng chục người biểu tình "Áo vàng" tại Pháp đã chặn đường vào một kho nhiên liệu chính cùng nhiều tuyến đường cao tốc. Kho nhiên liệu tại cảng Fos-sur-Mer gần Marseille đã bị người biểu tình phong tỏa.

Cùng ngày, biểu tình lan tới khoảng 100 trường học trên toàn quốc với giới học sinh phản đối quy định mới của chính phủ về nhập học đại học. Riêng cuộc biểu tình tại thành phố Nice thu hút khoảng 1.000 học sinh tham gia./.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP