Nhân ái

Tình cảnh gian nan của một gia đình cựu binh

Ông Trương Văn Thanh (57 tuổi, ở xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) là cựu chiến binh. Năm 1988, sau khi lập gia đình và có con, ông Thanh vẫn xung phong nhập ngũ và tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc ở mặt trận phía Bắc.

Vợ chồng cựu binh Trương Văn Thanh cùng 2 con bệnh tật

Bị thương, xuất ngũ, trở về quê hương, mặc dù không còn khỏe mạnh nhưng ông vẫn gắng sức cùng vợ sớm hôm tần tảo sản xuất nông nghiệp, làm thêm nghề mộc, nên cuộc sống gia đình đủ ăn. Cả 3 người con đều được ăn học hết trung học phổ thông.

Nhưng rồi những tai họa cứ liên tiếp giáng xuống, khiến tình cảnh gia đình ông Thanh ngày một khốn khó. Tháng 7-2017, con trai thứ 2 là Trương Văn Anh đang làm thuê ở Đắk Lắk thì bị tai nạn giao thông rất nặng. Sau nhiều tháng điều trị, thoát được tử thần, nhưng Anh bị liệt nửa người, không lao động được nữa.

Vợ chồng ông đang tất tả lo việc điều trị cho Anh, thì ở nhà, người con thứ 3 là Trương Văn Em đổ bệnh tâm thần, không tự chủ được hành vi. Gia đình phải bán hết những thứ gì có giá trị để chữa bệnh cho con, vậy mà đến nay bệnh con không khỏi, ngày một nặng hơn.

Ông Thanh buồn bã kể: “Con lớn của vợ chồng tôi hiện lập nghiệp ở Cà Mau, cuộc sống cũng gian nan khổ cực. Tôi cùng vợ sức già nhưng có ai thuê làm việc gì cũng nhận làm để có tiền mua thuốc chạy chữa cho con. Bây giờ gia đình tôi khổ cực đến tận cùng rồi”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

Tác giả: Minh Phong

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP