Giới trẻ

Tin tưởng nhờ chị Google bày cách luộc gà, cô gái nhận được thành quả cười ra nước mắt

Thời buổi này, cái gì không biết thì chỉ việc tra Google là ra ngay. Thế nên cô gái hí hửng luộc gà y như Google hướng dẫn thế mà vẫn nhận về kết quả không biết nên khóc hay là cười...

Hàng năm, cứ đến ngày 23 tháng Chạp là các gia đình cùng nhau sắm cỗ, nấu nướng bày biện mâm cơm thắp hương tiễn ông Táo lên chầu trời. Vào dịp này, nhà nào cũng sẽ nấu một món đã trở thành truyền thống đó là món gà luộc.

Luộc gà thì không phải là khó nhưng để có được sản phẩm thơm ngon và đẹp mắt thì không phải ai cũng làm được. Cô gái trong câu chuyện sau cũng muốn có một con gà luộc ưng ý nhưng khả năng nấu nướng lại có hạn. Thế nhưng cũng không lo bởi thời buổi này thì thông tin có ở khắp nơi trên mạng và chỉ cần một “click” là đã ra được cả chục cách luộc gà ngon rồi.

Để cho yên tâm, cô gái này đã lên mạng nhờ chị Google chỉ cho cách luộc gà ngon và đẹp mắt. Sau khi làm theo một cách tỉ mỉ và cẩn thận thì thành quả nhận về khiến cô bật ngửa vì khác xa với hình ảnh ban đầu.

luộc gà

Bài đăng của cô gái khiến các chị em cười ra nước mắt.

“Tớ thề là tớ làm theo Google dạy luộc gà cúng vừa vàng vừa đẹp mắt rồi mà sao giờ gà này nó cứ nghẹo cổ ra, thịt thì thâm sì lại còn ăn vạ sờ vào là lở thịt ra, giờ làm sao đây. Muốn khóc quá”, chia sẻ của cô gái khiến các chị em vừa thương vừa buồn cười.

Đúng là nhìn ảnh mạng và thành quả có khác gì hàng bán online và hàng mua về không cơ chứ. Gà nhà người ta thì vàng óng, bóng mượt, bộ phận nào ra bộ phận đấy, còn gà nhà mình thì đen sì, bở tuột, da nứt từ đầu đến chân, trông chả ngon mắt chút nào.

luộc gà

Đúng là gà nhà người ta và gà nhà mình luộc đây rồi


Bài đăng của cô gái trên khiến các chị em cười ra nước mắt bởi biết sức mình có hạn nên đã cẩn thận làm theo Google ấy mà vẫn nhận về thành quả cay đắng.

“Nhìn mà buồn cười quá, cơ mà có làm thế nào thì cũng không được như ảnh mạng đâu bạn ạ. Thôi luộc rồi đành bày biện thêm cho đẹp mắt một chút, có tâm và thành ý là cũng được rồi”, H.X nói.

“Gà chưa cắt hết tiết nên bị thâm. Mổ bụng, cắt gân chân nên bị co da. Luộc nhừ quá nên gà bị nát. Bạn đập gừng, nghệ vào luộc gà sẽ được màu đẹp nhé, còn nếu không muốn cho vào thì nên chọn gà ta ấy. Mom có bẻ cánh gà trước khi luộc không mom. Có nghĩa là cho 2 cánh đan vào nhau, cổ cũng vậy khi luộc gà sẽ không bị ngả cổ. Gà của mom luộc lửa hơi to.

Cách luộc của mình là đợi nước sôi cho gà vào. Từ theo gà to hay bé để tính thời gian. Lửa luôn để mức độ bình thường và om là chính. Gà chín đều và ngon. Mình luộc mình toàn mở nắp để giữ đầu nó ngẩng, khi nào da nó có cứng lại thì không giữ nữa! Gà thắp hương chỉ luộc chín tới thôi thì nó đẹp. Luộc kĩ nó co với nứt hết”, một người khác chia sẻ kinh nghiệm và cho lời khuyên với cô gái này.

Thế mới thấy món ăn tưởng dễ mà không dễ chút nào. Biết nhờ mạng hướng dẫn là tốt nhưng nếu nhờ các bà các mẹ có kinh nghiệm thì có lẽ thành quả sẽ tốt hơn nhiều.

Tác giả: Hà My

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: luộc gà , nấu ăn , ngày tết , cô gái

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP