Trong nước

Tin mới vụ vợ Giám đốc Sở đi bồi dưỡng ở Đức

Sau khi xác minh, Thanh tra TP.HCM nhìn nhận việc Sở GD-ĐT có văn bản cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018 có sai sót.

Liên quan đến việc Sở GD-ĐT cử thành viên dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018, ngày 20/3, theo thông tin trên báo chí, Thanh tra TP.HCM đã có báo cáo UBND TP về kết quả xử lý.

Theo kết quả xác minh cho thấy bà Nguyễn Thị Yến Trinh, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong là vợ của ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM được cử tham dự bồi dưỡng ở nước ngoài trái quy định.

Từ kết quả xác minh, Thanh tra TP kiến nghị Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Sở GD-ĐT tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, xác định cụ thể trách nhiệm của các cá nhân tham mưu, trách nhiệm cá nhân của lãnh đạo sở có liên quan đến việc cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý và nâng cao chất lượng trường công ở Đức năm 2018.

Thanh tra yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn tổ chức kiểm điểm nghiêm túc vì sai sót trong việc cử cán bộ đi nước ngoài sai quy định. Ảnh: VNN

Trước đó, tháng 11/2018, UBND TP và Thanh tra TP nhận được đơn tố cáo nặc danh từ "Nhóm hiệu trưởng TP.HCM", tố cáo Sở GD-ĐT cử thành viên dự lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý và nâng cao chất lượng trường công ở Đức năm 2018 không công khai, minh bạch về tiêu chí lựa chọn và qua đó kiến nghị được biết về các tiêu chí lựa chọn này.

Cụ thể, Sở GD-ĐT tự đề xuất thêm tiêu chí lựa chọn thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018 gồm "đứng đầu điểm thi đua xét theo từng khối" và "ưu tiên các đơn vị vùng sâu, vùng xa".

Các tiêu chí này không có trong điều kiện tham dự tại kế hoạch được ban hành trước đó của Sở Nội vụ.

Trong danh sách 23 thành viên của Sở GD-ĐT cử đi học ở Đức có 2 người đã được đi nước ngoài về việc công 2 lần trong năm 2018, vi phạm quy định của UBND TP về quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài.

Đó là ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng sở và bà Nguyễn Thị Yến Trinh.

Được biết, trước khi được cử đi học ở Đức, ông Hoàng đã đi công tác nước Phần Lan và Nhật Bản. Còn bà Trinh đi Anh và Nhật.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP