Giáo dục

Tin mới vụ cháu bé 2 tuổi chấn thương sọ não tại trường học

Cơ quan chức năng đã kiểm tra cơ sở mầm non tư thục - nơi cháu bé bị chấn thương sọ não.

Cơ sở mầm non tư thục - nơi xảy ra vụ cháu bé bị chấn thương sọ não

Liên quan đến vụ cháu bé gần 2 tuổi bị chấn thương sọ não tại cơ sở mầm non tư thục ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, ngày 21/4, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra cơ sở mầm non tư thục Phương Nam, có địa chỉ tại khu 7, phường Nam Hoà, Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh - nơi xảy ra vụ việc cháu Dương Ngọc Hà ( sinh ngày 24/08/2016) bị chấn thương sọ não và tụ máu não. Kết quả, đây là cơ sở tư thục chưa được cấp phép của cơ quan chức năng và đang hoạt động chui trên địa bàn.

Theo lãnh đạo phòng Giáo dục Thị xã Quảng Yên cho biết: "Cơ sở mầm non Phương Nam hoạt động trái phép, không được chính quyền địa phương và Phòng GD&ĐT thị xã Quảng Yên cấp phép hoạt động và chúng tôi đã nhận được thông tin vụ việc, hiện đang cùng cơ quan công an phối hợp điều tra để làm rõ nguyên nhân dẫn đến chấn thương của cháu bé. Ngay trong chiều nay 21/4, chúng tôi đã làm biên bản và yêu cầu đóng cửa trường mầm non trái phép này".

Cháu Dương Ngọc Hà điều trị tại bệnh viện

Trước đó, như Báo Giao thông, ngày 20/4, chị Vũ Thị Hương (SN 1991, khu 7, phường Nam Hoà, TX. Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) là mẹ của cháu Dương Ngọc Hà cho biết: "Vào khoảng 12h ngày 3/3 thì bất ngờ nhận được điện thoại của cô giáo Hải phụ trách lớp cháu Hà thông báo cháu bị đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế của thị xã. Tại đây cháu được chuẩn đoán rạn hộp sọ do ngã, hoặc va chạm vào đầu gây nên chảy máu trong não, do tình trạng quá nặng nên con gái tôi được chuyển lên Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển, sau đó tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, hôn mê sâu và bị liệt nửa người bên phải. Ngay khi nhận được tin con gái tôi bị cấp cứu tại viện, đến nay đã gần một tháng nhưng phía cô giáo Hải chủ nhiệm lớp và cơ sở trường mầm non tư thục Phương Nam ( địa chỉ: khu 7, phường Nam Hoà, TX. Quảng Yên) chỉ qua nhà nói cứ chữa trị cho con tôi đi không phải lo gì về chi phí, sau này con ổn rồi hai bên nói chuyện.

"Trong thời gian cháu nằm viện, cô giáo trực tiếp trông con tôi đã không hỏi thăm gì, cũng không thăm cháu, đến khi con tôi được chuyển về bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển thì cũng không đến hỏi thăm cháu 1 lần, kể cả khi gia đình tôi đưa cháu về nhà theo dõi chờ ngày lên khám lại, về nhà hơn 2 tuần các cô cũng không đến thăm cháu 1 lần", chị Hương nói.

Hiện tại cháu Hà đang ở nhà và vẫn bị máu đông bên bán cầu não trái, và được chỉ định mổ ngay nhưng do sức khoẻ cháu quá yếu nên bệnh viện lùi thời gian và cho cháu về nhà theo dõi sau 1 tháng sẽ tiến hành phẫu thuật.

Tác giả: Phúc Hưng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP