Thể thao

Tín hiệu vui từ lượng khán giả đến sân tại V-League 2018

Có hơn 10.000 khán giả đến sân Hàng Đẫy (Hà Nội) xem trận tranh Siêu cúp quốc gia giữa CLB bóng đá Quảng Nam và SL Nghệ An, đó là tín hiệu vui đầu tiên trong ngày khởi đầu mùa giải.

Sân Hàng Đẫy vốn nhiều năm nay quá quen với cảnh vắng người xem bóng đá, nay có đến hơn chục ngàn người đến chứng kiến trận tranh Siêu cúp, điều đó là sự khích lệ đối với mùa giải 2018.

Đây là mùa giải mà những nhà tổ chức giải đấu hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi so với các mùa giải trước đó, nhất là thay đổi trong phương thức phục vụ người xem.

Có thể việc khán giả đến sân đông trong trận tranh Siêu cúp đến từ nhiều nguyên nhân, ví dụ như việc trận đấu này được mở cửa miễn phí cho người hâm mộ, hoặc do hiệu ứng của U23 Việt Nam vừa thành công tại giải châu Á, hay đã vài tháng rồi người xem chưa được đến sân chứng kiến một trận bóng đá nội, nên họ vừa trải qua cảm giác “đói” bóng đá…

Khá đông người hâm mộ đến sân theo dõi trận tranh Siêu cúp (ảnh: Gia Hưng)

Hoặc có thể đơn giản hơn nhiều, rằng đấy là trận đấu có SL Nghệ An tham dự. Mà đội bóng xứ Nghệ là đội luôn có lượng người hâm mộ đông đảo mỗi khi thi đấu tại Hà Nội hoặc khu vực miền Đông Nam bộ.

Dẫu sao thì chuyện khán giả đến sân đông cũng là một tín hiệu vui, bất kể vì lý do gì. Lượng khán giả đấy phần nào cho thấy những người yêu bóng đá thật sự mong mỏi ở sự chuyển mình của giải quốc nội, so với vài năm qua.

Đấy là tín hiệu vui đầu mùa giải cho những nhà tổ chức (ảnh: Gia Hưng)

Và đấy cũng là tiền đề để những nhà tổ chức giải đấu, những người quản lý và điều hành bóng đá nội tiến tới việc xây dựng một mùa giải tốt hơn. Rằng người hâm mộ không hề quay lưng với bóng đá, nếu chúng ta có những sản phẩm bóng đá đáng để kéo người xem đến với các sân bóng.

Đấy là sản phẩm bóng đá sạch, giàu tính cống hiến, vì người xem. Những nhà quản lý bóng đá nội cũng đã thấy được những nguyên nhân cơ bản khiến cho các CĐV không mặn mà đến sân trước đây, như chất lượng chuyên môn không cao, tính thật – giả ở nhiều trận đấu còn bị nghi ngại, hoặc cơ sở vật chất phục vụ bóng đá và phục vụ người hâm mộ chưa tốt, công tác tổ chức, trọng tài, kỷ luật còn nhiều vấn đề bất cập…

Giải quyết được những tồn đọng trên, V-League nói riêng và mùa giải mới nói chung sẽ dần thay đổi diện mạo, và khi đó người hâm mộ sẽ cảm thấy mình được phục vụ tốt, trước khi quay lại với sân cỏ!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP