Thế giới

Tìm thấy bé trai Nhật mất tích trong rừng suốt ba ngày

Một cậu bé 2 tuổi, người Nhật, mất tích trong rừng ở phía tây Nhật đã được tìm thấy nguyên vẹn sau 3 ngày. Bé trai sống sót dường như là nhờ uống nước sông.

Theo CNA, bé Yoshiki Fujimoto mất tích hôm 12/8 ở vùng Yamaguchi trong khi đi dạo cùng anh trai và ông. Cuộc tìm kiếm cậu bé này đã xuất hiện trên trang nhất các báo ở toàn nước Nhật.

Cảnh sát và người dân địa phương đã lùng sục trong rừng để tìm cậu bé nhưng không có kết quả. Tuy nhiên, may mắn là một người tình nguyện 78 tuổi, từ khu vực lân cận Yamaguchi đã thấy bé Fujimoto vào sáng 15/8.

"Tôi gọi to Yo-chan và cậu bé trả lời: Vâng, cháu ở đây", ông Haruo Obata kể với truyền hình địa phương. Ông Obata, một người đã về hưu, cho hay, ông thường xuyên tình nguyện tham gia các nỗ lực cứu hộ, giảm nhẹ thiên tai.

Bé Fujimoto lúc đó đang ngồi trên một tảng đá, đôi chân trần nhúng vào vũng nước nhỏ phía trước mặt, ông Obata kể.

Việc bé trai sống sót thần kỳ như vậy khiến nhiều người ngạc nhiên do trong vài tuần gần đây, Nhật đang chịu cảnh nắng nóng. Truyền thông địa phương cho hay, vào thời điểm cậu bé mất tích, nhiệt độ là 34 độ C.

Khu rừng mà cậu bé bị mất tích có nhiều lạch nước, sông, vì thế mà giới truyền thông đoán là bé trai đã sống sót nhờ uống nước ở đó. Yoshiki Fujimoto tròn hai tuổi vào ngày 13/8.

"Cậu bé không bị thương tích gì lớn, chỉ vài vết xước và hơi mất nước. Tính mạng cậu bé không bị đe dọa nên sẽ được rời bệnh viện sớm", ông Hiroyuki Nishihara làm việc tại bệnh viện địa phương, nơi chữa trị cho Yoshiki nói.

Cậu bé 2 tuổi mất tích sau khi người ông để cháu một mình quay lại nhà, cách khoảng 100m, nơi có mẹ đang chờ. Tuy nhiên, bé không trở về nhà và một cuộc tìm kiếm lớn đã được triển khai.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP