Xã hội

Tiêu hủy gần 100 xe máy hết thời hạn tạm giữ

Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) tiêu hủy gần 100 xe máy hết hạn tạm giữ. Số xe này công an thông báo nhiều lần nhưng không ai đến nhận.

Ngày 27/11, thượng úy Nguyễn Ngọc Luyện, Đội trưởng đội CSGT, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận), cho biết đơn vị này vừa tổ chức tiêu hủy gần 100 chiếc xe máy hết hạn tạm giữ.

Phân loại phương tiện trước khi tiêu hủy. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm đã thành lập hội đồng tịch thu, tiêu hủy tang vật, phương tiện đối với 130 xe máy vi phạm hành chính hết thời hạn tạm giữ nhưng chủ phương tiện không đến giải quyết.

Đây là những phương tiện vi phạm bị CSGT tạm giữ vì vi phạm luật giao thông, xe tai nạn, xe không rõ nguồn gốc, xe của những thanh thiếu niên sử dụng để đua trái phép.

Dùng mỏ cắt cắt rời xe máy để tiêu hủy. Ảnh: Công an cung cấp.

Sau khi hết thời hạn tạm giữ, cơ quan chức năng đã thông báo nhiều lần trên phương tiện truyền thông nhưng chủ sở hữu không đến giải quyết.

“Hội đồng đã tiến hành thẩm định. Những chiếc xe còn sử dụng được sẽ thanh lý, hóa giá gây quỹ. Những chiếc còn lại sẽ bị tiêu hủy để chúng không thể tiếp tục đưa ra ngoài sử dụng. Trong đợt này chúng tôi tiêu hủy 99 xe”, thượng úy Luyện nói.

Xe máy được cắt rời từng bộ phận, đục hỏng máy để đảm bảo không đưa ra ngoài tái sử dụng. Ảnh: Công an cung cấp.

Cũng theo thượng úy Luyện, kho tạm giữ phương tiện của Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm hiện có khoảng 160 xe máy đã hết thời hạn tạm giữ. Những người dân có phương tiện vi phạm đang bị tạm giữ nên đến để giải quyết nhằm tránh trường hợp bị tịch thu, tiêu hủy.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP