Thế giới

Tiết lộ khối tài sản "khủng" của Tổng thống Zimbabwe

Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe được cho là sở hữu khối tài sản hàng tỷ USD với nhiều tài sản có giá trị như các mỏ kim cương, các bất động sản và điền trang rộng lớn.

Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe (Ảnh: Getty)

Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận sau khi quân đội Zimbabwe hồi đầu tuần này giành quyền kiểm soát thủ đô, quản thúc Tổng thống tại nhà riêng.

Con đường quyền lực của ông Mugabe hiện vẫn là một bí ẩn khi quân đội tiếp tục gây sức ép song ông kiên quyết từ chối chuyển giao quyền lực.

Ông Mugabe lãnh đạo Zimbawe trong suốt gần 40 năm qua. Trong thời gian này, vị tổng thống 93 tuổi của Zimbabwe được cho là đã tích lũy được khối tài sản tương đối lớn. Một số nguồn tin nói rằng, tổng tài sản của nhà lãnh đạo này có thể lên đến 5-10 tỷ USD.

Mạng tin Metro cho biết, ông Mugabe sở hữu nhiều tài sản có giá trị như kim cương, siêu xe.

Ngoài ra, các nguồn thạo tin nói rằng, nhà lãnh đạo Zimbabwe sở hữu hàng loạt bất động sản xa xỉ ở nhiều nên trên thế giới cùng với các điền trang rộng lớn, các công ty khai mỏ ở trong nước.

Theo Metro, Tổng thống Mugabe sở hữu một biệt thự trị giá 4 triệu USD ở Hong Kong từ năm 2013. Ông cũng sở hữu Cung điện Hamilton ở Sussex (Anh) trị giá 40 triệu USD.

Một biệt thự của ông Mugabe (Ảnh: India Express)

Trong nước, ước tính, gia đình Tổng thống Mugabe sở hữu ít nhất 12 điền trang, trong một số điền trang dành để xây dựng các cơ ngơi riêng.

Trong khi đó, Đệ nhất phu nhân Grace Mugabe, 52 tuổi, được biết đến với lối chi tiêu xa xỉ. Bà thậm chí được gán biệt danh "Gucci Grace" để cho thấy bà là một "tín đồ" của hàng hiệu.

Vị đệ nhất phu nhân này từng chi gần 160.000 USD cho một lần mua sắm ở Paris năm 2002. Bà thậm chí bỏ ra 264.000 USD cho tấm ván nạm kim cương trang trí đầu giường.

Hiện vợ chồng Tổng thống Mugabe bị quân đội quản thúc tại nhà riêng ở thủ đô Harare. Trong khi đó một số nguồn tin nói rằng, bà Grace đã chạy ra nước ngoài trước khi xảy ra chính biến.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP