Du lịch

Tiếp viên hàng không Pakistan có nguy cơ mất việc vì béo

Nếu không giảm cân, các nhân viên phục vụ trên máy bay sẽ bị cho nghỉ do không đủ tiêu chuẩn.

Hãng hàng không Pakistan International Airlines (PIA) đã yêu cầu những nhân viên "béo phì" của mình phải hoàn thành việc giảm cân trong 6 tháng đầu năm 2019, News đưa tin. Khoảng 100 nhân viên của hãng bắt đầu luyện tập để có cơ thể đáp ứng yêu cầu từ 7/1.

 tiếp viên

PIA muốn các tiếp viên của mình phải là những người mảnh dẻ, thông minh. Ảnh: Pakistantoday.

Đến ngày 31/1, những người này sẽ có một bài kiểm tra. Nếu có trọng lượng thừa quá 13,5 kg, họ sẽ bị chuyển đến Trung tâm y tế để đánh giá và lên phương án giảm cân. Quá trình sẽ kết thúc khi nào tiếp viên có thể hình đạt tiêu chuẩn.

Thông báo được Tổng giám đốc dịch vụ bay, Aamir Bashi, gửi tới 1800 nhân viên phi hành đoàn. Thông tin về việc ép nhân viên giảm cân đã làm dấy lên sự phản đối của nhiều người. Họ cho rằng đây là một hình thức miệt thị cơ thể người khác.

Mashhood Tajwar, đại diện của hãng, cho biết thông báo của họ hoàn toàn hợp lệ và đây là vấn đề mà họ thường xuyên phải đối mặt. Hãng tiến hành chiến dịch với mục đích có một đội hình hoàn hảo để phục vụ hành khách. "Không ai muốn nhìn thấy một phi hành đoàn xấu xí trên máy bay", người này cho biết.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP