Tin địa phương

Tiếp tục tình trạng xây nhà, trồng cây “đón đầu” dự án

Trước đó, tình trạng xây dựng các công trình tạm đã diễn ra tại các cã của huyện Lệ Thủy, thì nay lại tiếp diễn ở huyện Quảng Trạch nhằm chờ đền bù Dự án đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Các công trình tạm được ồ ạt thi công tại nhiều địa phương ở Quảng Bình nhằm "đón đầu" dự án

Cụ thể, nhiều công trình của các hộ dân tại tuyến đường tránh Quốc lộ 1 qua Đèo Con, thuộc xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch bất ngờ được thi công. Từ nhà cửa, chuồng trại, các vựa cây mới hay hàng rào tạm bợ đều được người dân “bứt tốc” thực hiện.

Tình trạng trên diễn ra khi nhiều người dân nhận được thông tin và truyền tai nhau về Dự án đường cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 có trùng với tim đường tránh Quốc lộ 1 qua Đèo Con. Theo đó, dự án đường cao tốc có tổng chiều dài tuyến hơn 24km, đi qua địa bàn 8 xã của huyện Quảng Trạch. Nhiều hộ dân tại xã Quảng Hợp, Quảng Châu ồ tạt triển khai các công trình tạm trên phần đất của mình nhằm “đón đầu” cơ may nhận đền bù. Tại xã Quảng Tiến, người dân cũng “âm thầm” trồng nhiều loại cây lấy gỗ một các sơ sài với mục đích tương tự.

Được biết, dự án đường cao tốc Bắc-Nam, đoạn Vũng Áng-Bùng có điểm đầu thuộc địa phận xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch và điểm cuối tại xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch. Đây là công trình trọng điểm quốc gia, không chỉ là kết cấu hạ tầng hiện đại phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, mà còn phù hợp với chiến lược phát triển trọng điểm của tỉnh như nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII đã xác định.

Ngay sau khi có chủ trương triển khai, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo quyết liệt để dự án được triển khai theo đúng tiến độ, đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng diễn ra theo kế hoạch.

Tuy nhiên, tình trạng xây các công trình tạm, trồng cây nhằm “đón đầu” dự án vẫn đang diễn ra tại nhiều địa phương.

Tác giả: Khánh Trinh

Nguồn tin: nguoilambao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP