Tin địa phương

Tiếp bài “TX. Ba Đồn - Quảng Bình: Mang đất công cho con lãnh đạo phường thuê”: Yêu cầu kiểm tra xử lý nghiêm nếu vi phạm

“Không có chuyện đồng ý cho mang đất công thuê như Chủ tịch phường Ba Đồn nói, nói như thế là không đúng. Thị ủy đã yêu cầu UBND TX. Ba Đồn tiến hành kiểm tra, xử lý nội dung báo nêu”, đó là khẳng định của ông Trần Thắng - Bí thư Thị ủy Ba Đồn về việc UBND phường Ba Đồn mang đất công cho thuê trái quy định.

Đất công được UBND phường Ba Đồn mang cho thuê

Trước đó, ngày 4/6, Báo Điện tử TN&MT đăng tải bài viết: “TX. Ba Đồn - Quảng Bình: Mang đất công cho con lãnh đạo phường thuê”, phản ảnh về việc UBND phường Ba Đồn, TX. Ba Đồn mang đất công cho thuê trái quy định pháp. Ngay sau khi Báo đăng, Thị ủy, UBND TX. Ba Đồn đã có công văn yêu cầu kiểm tra xử lý vi phạm này.

Thời gian qua, dư luận xôn xao về việc UBND phường Ba Đồn mang đất công để cho con của phó chủ tịch UBND phường này thuê để buôn bán, kinh doanh trái quy định.

Theo đó, địa điểm đất công cho thuê nằm tại số 273, đường Quang Trung, phường Ba Đồn. Tại địa chỉ này có 3 cửa hàng được mở, trong đó có một cửa hàng bán giày, dép nằm phía giao nhau giữa ngã tư đường Quang Trung và đường Đào Duy Từ. Ngay phía sau là 2 cửa hàng khác cùng nằm trong một ngôi nhà 2 tầng, một cửa hàng trang điểm làm đẹp, cửa hàng còn lại được mở bán nông sản sạch.

Đất này vốn được cấp để xây dựng trụ sở, tuy nhiên do diện tích quá nhỏ nên UBND phường Ba Đồn không xây dựng được nên cho Hội cựu chiến binh sử dụng để mở phòng đọc sách. Sau đó một thời gian lại cho một hộ khác thuê để bán quán ăn. Đến 11/4/2017, UBND phường Ba Đồn ký hợp đồng thuê quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất với hộ gia đình bà Nguyễn Thị Cẩm Nhung và ông Trần Hùng Cường thuê để cải tạo lại để buôn bán, kinh doanh đến nay.

Trao đổi với PV Báo Điện tử TN&MT, ông Trần Thắng - Bí thư Thị ủy Ba Đồn, cho biết: “Sau khi báo nêu, Thị ủy giao cho UBND thị xã kiểm tra, xác minh nội dung báo nêu. Anh đã trực tiếp chỉ đạo kiểm tra nội dung báo nêu, còn phát ngôn của ông Phong (Nguyễn Đại Phong - Chủ tịch UBND phường Ba Đồn - PV) việc Thị ủy và UBND thị xã cho thuê như thế là không đúng, anh khẳng định toàn bộ phát ngôn của ông Phong đều sai sự thật. Trước đây, điểm này vi phạm hành lang an toàn giao thông, lãnh đạo thị xã đã chỉ đạo UBND phường giải tỏa, sau đó tháo dỡ ngay. Quản lý tài sản công là trách nhiệm của địa phương và sử dụng đúng mục đích, nếu sử dụng sai mục đích rõ ràng là anh vi phạm. Hiện tại Thường trực Thị ủy đang giao cho UBND TX. Ba Đồn xem xét cụ thể sự việc báo nêu. Sai là phải xử lý”.

Như vậy, dù cơ quan chức năng có thẩm quyền chưa cho phép, đến nay UBND thị xã vẫn không có công văn đồng ý về việc này nhưng UBND phường Ba Đồn đã tự ý cho thuê đất công trái quy định.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Phạm Quang Long - Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn, cho biết: “Hiện nay anh đang chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra, xác minh, xử lý theo nội dung báo nêu. Còn việc mà ông Phong - Chủ tịch phường Ba Đồn nói bọn anh cho phép là không đúng thật, anh cũng đang bắt làm báo cáo về việc này. Sắp tới có kết về việc này anh sẽ báo lại”.

Tác giả: Hồng Thiệu

Nguồn tin: Báo Tài nguyên và Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP