Thể thao

Tiền vệ Nhật Bản: 'Mọi thứ sẽ vô nghĩa, nếu thua ở chung kết'

Gaku Shibasaki ý thức được áp lực đang đè nặng lên đội nhà trước trận tranh ngôi vô địch Asian Cup 2019 hôm 1/2 tới.

* Nhật Bản - Qatar: 21h thứ Sáu 1/2, giờ Hà Nội.

"Từ trước giải đấu, chúng tôi luôn nói rằng mục tiêu của Nhật Bản là vào chung kết và mang Cup về nhà. Giờ chúng tôi vinh dự đứng ở đây để thực hiện nhiệm vụ ấy. Nhưng nếu thua trận cuối, mọi thứ trước đó sẽ trở nên vô nghĩa. Vì vậy, Nhật Bản cần chuẩn bị chu đáo và chắc chắn không phạm sai lầm nào", Fox Sports dẫn lời Gaku Shibasaki nói trong buổi họp báo trước trận.

Nhật Bản không được đánh giá cao bằng Iran, Hàn Quốc hay Australia trước khi Asian Cup 2019 diễn ra, nhưng họ lầm lũi đi tới trận cuối cùng. Ở bán kết, đội tuyển xứ mặt trời mọc gây sốc khi thắng ứng viên số một Iran với tỷ số 3-0.

nhật bản

Shibasaki khao khát có chức vô địch Asian Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: AFC.

"Chúng tôi đã trải qua một hành trình dài để vào chung kết. Tự mỗi cầu thủ đều không cho phép mình thiếu tập trung. Tôi muốn giành một kết quả tốt ở chung kết, giống những gì đã đạt được trước Iran ở bán kết", Shibasaki thổ lộ quyết tâm.

Nhật Bản là đội giàu thành tích nhất ở Asian Cup, với bốn lần vô địch, vào các năm 1992, 2000, 2004 và 2011. Tuy nhiên, Shibasaki tin rằng lần đăng quang năm nay, nếu xảy ra, sẽ là cột mốc đặc biệt. "Hajime Moriyasu mới bắt tay vào việc tái thiết đội tuyển. Vô địch ngay giải đấu đầu tiên sẽ giúp cầu thủ, nhất là những người trẻ, thêm tự tin. Chức vô địch năm nay cũng sẽ viết nên trang sử mới cho bóng đá Nhật Bản. Trách nhiệm và áp lực trên vai mỗi cầu thủ là rất lớn", anh thổ lộ.

Lối chơi của Nhật Bản năm nay không quyến rũ so với khi dự World Cup 2018, nhưng cách "Samurai Xanh" chơi bóng khiến người hâm mộ có cảm giác họ không thể thất bại. Trước trận thắng Iran 3-0 ở bán kết, thầy trò Moriyasu chỉ thắng cách biệt một bàn ở cả năm trận đấu.

Đối thủ của Nhật Bản là Qatar, với nòng cốt là thế hệ từng vô địch U19 châu Á 2014. Đây là lần đầu tiên, quốc gia Tây Á vào chung kết giải đấu châu lục.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Asian Cup , nhật bản

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP