Thể thao

Tiền vệ "con cưng" của bầu Đức trở lại sân đấu

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh - cầu thủ được bầu Đức đánh giá là tài năng số 1 Học viện HAGL Arsenal JMG, đã trở lại sau chấn thương và có thể thi đấu V-League 2018.

Nguyễn Tuấn Anh là trường hợp đặc biệt của bóng đá HAGL. Anh trưởng thành cùng lứa học viên khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy...

Khi Công Phượng được ca tụng như ngôi sao trong màu áo U19 Việt Nam giai đoạn 2013-2014, khi được hỏi, bầu Đức của HAGL đánh giá Tuấn Anh mới là tài năng số 1 mà lò đào tạo trẻ này tạo ra.

Thế nhưng sự nghiệp của tiền vệ quê Thái Bình lại khá lận đận. SEA Games 2015, anh có tên trong danh sách tập trung, thế nhưng sau đó lại lỡ hẹn giải chính thức ở Singapore vì chấn thương. Hai năm sau đó, Tuấn Anh một lần nữa ngậm ngùi phận ở nhà vì lý do tương tự trước thềm SEA Games 2017.

Tuấn Anh liên tục lỡ các giải đấu lớn vì chấn thương

Xen giữa hai kỳ SEA Games đó là lần mất suất dự AFF Cup 2016. Và mới đây nhất, tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, Tuấn Anh lỡ hẹn cực kỳ đáng tiếc cũng chỉ vì chấn thương tái phát.

Với một cầu thủ phải liên tục lỡ hẹn các giải AFF Cup, SEA Games và VCK U23 châu Á thực sự là thiệt thòi và chắc chắn Tuấn Anh đã trải qua những nỗi buồn khó nói, song song với việc âm thầm điều trị chấn thương để mong có ngày trở lại sân cỏ chuyên nghiệp.

Và sau nhiều tháng điều trị, mới đây trong trận HAGL giao hữu trên sân Bình Phước chuẩn bị cho V-League 2018, người hâm mộ đã được thấy Tuấn Anh trở lại sân cỏ.

Tuấn Anh (áo trắng) trở lại sân cỏ trong trận giao hữu với CLB Bình Phước

Nếu như ở giải BTC Cup trước đó không lâu, Tuấn Anh có thời gian ra sân nhưng còn khá nhát bóng thì ở trận đấu cách đây ít ngày, tiền vệ 23 tuổi đã trở lại với lối chơi bóng tự tin và khéo léo mang đậm phong cách cá nhân.

Sự trở lại của Tuấn Anh - dù chưa đạt 100% phong độ vốn có - góp phần giúp gia tăng sức mạnh cho HAGL ở V-League 2018, giải đấu mà đội bóng phố Núi trình làng đội hình trẻ nhất trong lịch sử (trung bình 22 tuổi).

Theo kế hoạch, V-League 2018 sẽ khai mạc ngày 10-3 và HAGL có trận mở màn mùa giải tiếp CLB Bình Dương trên sân Pleiku lúc 17h cùng ngày.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

  Từ khóa: sân đấu , Tiền Vệ , Bầu Đức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP