Trong nước

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng thăm tỉnh Vientiane

Ông Vidon Sayasone khẳng định, tỉnh Vientiane sẽ làm hết khả năng của mình để vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt– Lào.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Lào, ngày 10/10, ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm tỉnh Vientiane.

Bí thư tỉnh trưởng tỉnh Vientiane báo cáo với Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng.


Vui mừng đón Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và đoàn cấp cao Đảng ta đến thăm, thay mặt Đảng bộ, chính quyền địa phương, ông Vidon Sayasone, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư-Tỉnh trưởng tỉnh Vientiane báo cáo với Đoàn về công tác xây dựng củng cố tổ chức Đảng, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng trong việc triển khai thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cũng như quan hệ hợp tác giữa tỉnh Vientiane với các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Đến nay, tỉnh Vientiane đã có quan hệ hợp tác với các tỉnh Hải Dương, Yên Bái, Nghệ An và thành phố Hải Phòng trong các lĩnh vực phát triển nông- lâm nghiệp, thương mại đầu tư, giáo dục. Các tỉnh thành của Việt Nam đã giúp đỡ xây dựng nhiều cơ sở trường học, phòng thí nghiệm cùng trang thiết bị giáo dục; cấp học bổng đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Vientiane.

Bí thư - Tỉnh trưởng Vidon Sayasone khẳng định, tỉnh Vientiane sẽ làm hết khả năng của mình để vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào ngày càng phát triển.

Ông Trần Quốc Vượng vui mừng được đến thăm tỉnh Vientiane, một địa phương giàu truyền thống cánh mạng, có vị trí chiến lược trong việc kết nối Thủ đô Vientiane với các tỉnh Bắc và Trung Lào; cảm ơn Lãnh đạo và nhân dân tỉnh Vientiane đã dành cho Đoàn sự đón tiếp trọng thị, thắm tình hữu nghị anh em; chúc mừng những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vientiane đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời bày tỏ tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vientiane sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội X của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và Nghị quyết Đại hội lần thứ V Đảng bộ tỉnh đề ra, xây dựng tỉnh Vientiane ngày càng giàu mạnh, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu với lãnh đạo Tỉnh ủy- Chính quyền tỉnh Vientiane.

Ông Trần Quốc Vượng đánh giá cao kết quả hợp tác giúp đỡ lẫn nhau giữa tỉnh Vientiane với các tỉnh, thành của Việt Nam trong thời gian qua và mong rằng thời gian tới, tỉnh Vientiane tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác trên các lĩnh vực với tỉnh Hải Dương, Yên Bái, Nghệ An, thành phố Hải Phòng và một số tỉnh, thành khác của Việt Nam. Nhất là hợp tác quốc phòng-an ninh, hợp tác về giáo dục đào tạo phát triển nguồn nhân lực; trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng; quản lý kinh tế ở cấp địa phương; tăng cường hợp tác đầu tư và thương mại, du lịch, nông nghiệp; xây dựng nông thôn mới, giúp nhau xóa nghèo…/.

Tác giả: Vân Thiêng- Cảnh Thành

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP