Thế giới

Thượng đỉnh Trump - Kim có thể tổ chức tại khách sạn Shang-ri La

Khu vực xung quanh khách sạn Shangri-La ở Singapore được bố trí an ninh trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Khách sạn Singapore tại Singapore hôm 1/6, trước thềm Đối thoại Shang-ri La. Ảnh: AFP.

Chính phủ Singapore hôm 3/6 đăng thông báo với công chúng về khu vực tổ chức sự kiện đặc biệt xung quanh khách sạn Shang-ri La, nhằm phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới. Các biện pháp an ninh bổ sung sẽ có hiệu lực trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến 14/6, CNA đưa tin.

Một số nhà quan sát nhận định hành động này cho thấy khả năng cao hội nghị sẽ diễn ra tại Shang-ri La. Ý kiến khác cho rằng khách sạn này có thể là nơi ở của một trong hai nguyên thủ, hoặc chỉ là địa điểm nhằm đánh lạc hướng. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức xác nhận nơi gặp mặt giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dự kiến diễn ra vào 9h sáng ngày 12/6.

Ngoài phục vụ hội nghị thượng đỉnh, thông báo cho biết sự kiện có thể bao gồm một loạt cuộc gặp giữa các đại diện từ Mỹ và Triều Tiên, cũng như "các hoạt động dẫn dắt và sự kiện xã hội liên quan đến hội nghị này".

Trong phạm vi khu vực diễn ra sự kiện sẽ có một vùng đặc biệt, nơi các cá nhân và phương tiện bị kiểm tra an ninh chặt chẽ hơn. Chính phủ công bố vùng đặc biệt bao gồm phố Claymore, phố Cuscaden, một phần phố Nassim và phố Grange.

Khu vực sự kiện đặc biệt xung quanh khách sạn Shang-ri La. Ảnh: Bộ Nội vụ Singapore.

Các biện pháp đặc biệt sẽ được áp dụng tại khu vực sự kiện, chẳng hạn như những người đi vào phải cho phép cảnh sát kiểm tra đồ đạc cá nhân nếu được yêu cầu. Một số vật nhất định không được phép mang theo như vật liệu nổ, vũ khí, bình phun sơn. Các thiết bị loa, cờ và biểu ngữ kích thước quá lớn cũng sẽ bị giữ lại.

Khách sạn Shang-ri La từng tổ chức nhiều sự kiện lớn qua các năm, bao gồm Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN, Đối thoại thường niên về quân sự Shang-ri La, hay cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu năm 2015.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP