Pháp luật

Thuê vườn nhà dân 200 ngàn mỗi ngày để mở xóc đĩa

Đối tượng cầm đầu ổ cờ bạc thuê một khu vườn nhà dân mỗi ngày 200 ngàn đồng để tổ chức xóc đĩa cho các con bạc. 20 đối tượng đánh bạc đã bị bắt với số tiền trên chiếu bạc khoảng 100 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) công an tỉnh Quảng Nam vừa ra quân tấn công, triệt xóa một tụ điểm đánh bạc tại xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), bắt giữ 20 đối tượng.

Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ

Trước đó, sau thời gian dài theo dõi, khoảng 18h ngày 21/1, trinh sát PC45 cùng các đơn vị nghiệp vụ khác ập vào bắt quả tang nhiều đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại vườn nhà ông L.H.H. (51 tuổi, thôn Sơn Vân, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

Lực lượng công đã bắt giữ 24 đối tượng tại chiếu bạc cùng khoảng 100 triệu đồng, 25 điện thoại di động, 19 xe máy và nhiều tài liệu, tang vật liên quan đến việc đánh bạc.

Theo kết quả điều tra ban đầu, đối tượng Tuấn Thành (SN 1983, trú tại thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam) thuê khu vườn nhà ông H. với giá 200 ngàn đồng mỗi ngày để tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.

Để thuận tiện cho hoạt động phạm pháp này, Thành che rạp kiên cố, in các tấm bạc dài khoảng 20m x1,5m để ghi các thông số cá cược. Thành thường bố trí từ 1 đến 2 người làm nhiệm vụ bảo vệ, cảnh giới để tẩu tán khi bị phát hiện.

Ngoài ra, Thành còn phân công đối tượng Tòa làm quản lý, đứng cái, phân công người thu tiền “xâu”. Khi các con bạc có nhu cầu ăn uống đều có người phục vụ tận nơi.

Để đối phó với cơ quan công an, các đối tượng thường xuyên thay đổi cách thức, địa điểm hoạt động và thường chọn những địa bàn giáp ranh giữa huyện Duy Xuyên và huyện Thăng Bình hoặc những khu vườn, vùng đồi để tổ chức đánh bạc.

Hiện Phòng PC45 đang tạm giữ các đối tượng, tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP