Cuộc sống

Thực phẩm ngừa ung thư nhưng thường bị bỏ trong thùng rác

Đây là những thực phẩm bình thường, thậm chí thường bị bỏ vào thùng rác nhưng lại có công dụng ngừa được cả ung thư.

Vỏ quả cà tím

Cũng vì lo lắng ăn phải dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nên nhiều người chế biến món cà tím thường gọt vỏ vứt đi. Nhưng vỏ cà tím lại chứa nhiều vitamin B. Chất này kết hợp với vitamin C tạo nên quá trình trao đổi chất tốt cho cơ thể.

Nghiên cứu đã chứng minh trong vỏ của cà tím có chứa chất chống ung thư rất mạnh, và hiệu quả chống ung thư từ vỏ cà tím còn mạnh hơn so với chất interferon có trong thuốc chống ung thư.

nhung 1470131719

Vảy cá

Các nhà nghiên cứu cho thấy trong vảy cá có chứa chất lecithin, các axit béo không bão hòa, nhiều khoáng chất và đặc biệt là canxi tốt cho xương cùng với hàm lượng photpho cao, được coi là những chất tốt cho sức khỏe.

Những chất này giúp tăng cường trí nhớ, làm chậm quá trình lão hóa tế bào ngăn ngừa bệnh cao huyết áp, bệnh tim mạch và đặc biệt là ung thư. Ngoài ra vảy cá còn có thể ngăn ngừa bệnh còi xương ở trẻ, loãng xương ở người cao tuổi. Tuy nhiên, khi chế biến cá, người ta cũng hay có thói quen cạo vảy cá đi.

Bã đậu phụ

Nhiều người khi làm sữa đậu nành hay đậu phụ xong thường vứt bỏ phần bã đi vì cho rằng hết chất. Trên thực tế, trong bã đậu có hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Trong đó có nhiều chất xơ, canxi và một số vitamin C,E,B1.

Bã đậu phụ cũng là một nguyên liệu chứa ít chất béo, giảm lượng mỡ trong máu, giảm cân và còn chống ung thư rất hiệu quả.

Bã đậu phụ còn có tác dụng rất tốt để phòng chống độ nhớt máu, tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, đột quỵ và bệnh gút.

img3279 1470131719
Ảnh minh họa.

Vỏ khoai tây

Lâu nay, bạn thường gọt vỏ khoai tây vứt đi nhưng không ngờ vỏ khoai tây có chứa rất nhiều vitamin C và vitamin E rất tốt cho sức khỏe nhất là với những người có lượng đường và mỡ trong máu cao nên sử dụng vỏ khoai tây rất tốt cho sức khỏe.

Xơ cam, quýt

Thông thường khi ăn quýt, hầu hết chúng ta có thói quen thường bỏ hết xơ cam quýt đi vì không ngon miệng và nghĩ chúng không có tác dụng gì.

Nhưng thực tế, xơ quýt chứa rutin, có khả năng lưu thông máu, loại bỏ các mảng bám trên thành huyết mạch, tốt cho não bộ và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đột quỵ, ung thư dạ dày…

Xơ quýt còn có tác dụng điều trị các chứng khí trệ kinh lạc, ho tức ngực, ho ra máu…

Tác giả bài viết: Lê Thịnh (Tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP