Đẹp

Thực phẩm ngăn tóc bạc sớm và gãy rụng

Tóc bạc sớm là nỗi buồn phiền của rất nhiều phụ nữ trong độ tuổi trung niên. Dưới đây là một số thực phẩm ngăn tóc bạc sớm và rụng cần biết.

Cà rốt rất giàu beta-carotene và vitamin A hỗ trợ rất tốt trong việc phát triển mái tóc và tăng cường các nang tóc, ngăn ngừa tóc bạc sớm.

Trứng là nguồn thực phẩm cung cấp protein và là một nguồn dưỡng chất tuyệt vời biotin. Đây chính là bí quyết duy trì một mái tóc bóng khỏe bởi cả protein và biotin có tác dụng thúc đẩy sự phân chia tế bào của tóc và giúp bảo vệ các sợi tóc.

Quả óc chó là hạt duy nhất có chứa biotin và vitamin B giúp nuôi dưỡng da đầu và giữ nang tóc khỏe mạnh để ngăn chặn việc rụng tóc. Các loại hạt là nguồn thực phẩm giàu vitamin E, chống oxy hóa, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của tóc, chậm quá trình bạc tóc, giữ lại màu đen cho mái tóc.

Thịt gia cầm là loại thực phẩm có hàm lượng protein cao và ít chất béo. Đạm từ thịt gia cầm vừa giúp mái tóc khỏe, vừa cung cấp dưỡng chất giúp da đầu nuôi dưỡng tóc.

Sữa chua có tác dụng nuôi dưỡng chân tóc, kích thích mọc tóc, các axit lactic trong sữa chua còn giúp kích thích lưu thông máu, cung cấp máu đến các nang tóc làm tóc bóng mượt và khỏe mạnh.

Các loại quả mọng như dâu tây, quả mâm xôi hay nam việt quất chứa lượng vitamin C rất phong phú. Chúng không chỉ thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh mà còn ngăn chặn tóc bạc. Ngoài ra, vitamin C cũng ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa.

Cá hồi được biết đến là loại hải sản tuyệt vời giúp chống tóc bạc sớm. Chúng là nguồn thực phẩm tự nhiên của selenium, loại chất duy trì việc sản xuất hormone màu đen của tóc. Ăn nhiều cá hồi cũng ngăn ngừa các gốc tự do có thể làm hỏng hệ thống tóc của bạn.

Muối là nguồn cung cấp lượng iốt phong phú, muối có công dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa tóc bạc. Nhưng nó phải được tiêu thụ qua các thực phẩm giàu iốt như cá, chuối và cà rốt mới phát huy được tác dụng. Bạn nên tiêu thụ vừa phải lượng muối vì nó có thể gây hại cho sức khỏe.

Hạt hướng dương có chứa một hàm lượng lớn khoáng chất, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của một cơ thể khỏe mạnh. Các khoáng chất này cũng giúp sản xuất và giữ lại các melanin cho tóc. Nếu hàm lượng khoáng chất trong cơ thể giảm, mái tóc của bạn có thể sẽ bị bạc sớm.

Tác giả: Gia Bảo

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP