Đẹp

Thực phẩm giúp da sạch mụn hết nếp nhăn

Cho dù bạn tiêu tốn bao nhiêu tiền vào các loại mỹ phẩm để bảo vệ làn da và chống lại các dấu hiệu lão hóa cũng không hiệu quả bằng việc chú trọng vào bữa ăn mỗi ngày. Bạn có thể tăng cường các nhóm thực phẩm cụ thể để cải thiện các vấn đề làn da mình đang gặp phải.

Ảnh minh họa: youne

Cho làn da tươi sáng rạng rỡ

Một làn da mọi người mơ ước là làn da mềm mại, được cấp ẩm đầy đủ và không bị sung phồng. Bí quyết để bạn có được làn da ấy nằm ở chế độ ăn uống với các loại thực phẩm giàu nước cùng với chất béo tốt.

Cá hồi và các loại cá chứa chất béo tốt như cá trích, cá thu hay cá mòi đều chứa rất nhiều axit béo Omega-3 giúp tăng cường đàn hồi cho làn da.

Nước: bạn cần uống đủ nước mỗi ngày để làn da được bổ sung độ ẩm đầy đủ.

Quả bơ: các chất béo có lợi trong bơ cũng tương tự như trong cá hồi giúp làn da được bổ sung độ ẩm cần thiết

Khoai lang, cà rốt và bí ngô: các loại củ quả này đều có màu cam đặc trưng do chứa chất beta-carotene, chúng sẽ giúp làn da của bạn có vẻ hồng hào và đầy sức sống.

Dầu ô liu: lượng chất béo không bão hòa đơn rất cao trong dầu ô liu là chìa khóa cho làn da không bị khô ráp. Đồng thời, ô liu cũng chứa chất chống oxy hóa sẽ giúp duy trì vẻ tươi trẻ cho làn da.

Dưa hấu: lượng nước trong loại trái cây này sẽ giúp cấp ẩm cho làn da của bạn một cách hiệu quả.

Chocolate đen: chất chống oxy hóa trong chocolate được gọi là flavanols góp phần giúp kết cấu làn da dày hơn và được dưỡng ẩm.

Cho làn da sạch mụn

Thực phẩm có thể là thủ phạm khiến cho làn da bị nổi mụn. Hãy bổ sung ngay các thực phẩm chứa chất chống oxy hóa và giàu vitamin để cải thiện tình trạng này.

Trà xanh: chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp giảm viêm và chữa lành các nốt mụn cũng như sẹo.

Các sản phẩm từ sữa: đối với một số người những thực phẩm từ sữa có thể gây ra tình trạng viêm sưng và mụn cho làn da. Nếu vậy, bạn có thể thay thế bằng sữa dừa, sữa hạnh nhân hoặc đậu nành.

Cải xoăn và các loại rau lá xanh như rau chân vịt đều giàu vitamin A giúp làm sạch mụn.

Hàu: lượng kẽm trong hàu giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả. Chỉ 6 con hàu cũng cung cấp tới hơn 500% lượng kẽm cơ thể cần mỗi ngày. Ngoài ra, đậu gà và hạt điều cũng rất giàu kẽm.

Bông cải xanh: chứa rất nhiều dưỡng chất như vitamin A, kẽm, vitamin K giúp làm mờ các vết thâm do mụn để lại.

Giảm nếp nhăn trên da

Theo năm tháng, những nếp nhăn sẽ hằn rõ hơn trên làn da bạn, với một chế độ ăn uống giàu protein, các chất chống oxy hóa và vitamin, bạn có thể đẩy lùi quá trình này.

Cà chua: rất nhiều lycopene được tìm thấy trong cà chua, chất chống oxy hóa này có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi các tác động của tia tử ngoại (bằng cách cải thiện độ SPF tự nhiên của làn da).

Các loại quả họ cam chanh, dâu tây và cải bó xôi là nguồn cung cấp vitamin C giúp ngăn chặn hình thành nếp nhăn.

Trứng gà: axit amin trong trứng thúc đẩy quá trình sản sinh ra collagen giúp củng cố kết cấu và làm làn da khỏe mạnh hơn để chống lại sự hình thành nếp nhăn.

Ớt chuông: ớt xanh hay vàng đều giàu carotenoids – một chất chống oxy hóa rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa xuất hiện nếp nhăn.

Nước hầm xương: được làm từ xương động vật nên chứa rất nhiều collagen giúp làm săn chắc làn da.

Sữa chua Hy Lạp: lượng protein trong sữa chua Hy Lạp cao hơn nhiều lần so với sữa chua thông thường sẽ giúp làn da mịn màng hơn, đồng thời, probiotics giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

Đậu nành: một hợp chất trong đậu nành được gọi là isoflavones có thể cải thiện tình trạng xuất hiện nhiều nếp nhăn trên gương mặt và tăng cường độ đàn hồi của làn da.

Tác giả: Gia Minh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: da sạch mụn , thực phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP