Trong nước

Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – Italia

Chiều ngày 1/4, tại trụ sở Chính phủ, tiếp Đại sứ Italia, ông Antonino Alessandro đến chào xã giao, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Italia để tăng hơn nữa kim ngạch thương mại song phương.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Italia Antonino Alessandro. Ảnh: Hiếu Nguyễn

Với quan hệ truyền thống tốt đẹp, Thủ tướng mong Đại sứ Antonino Alessandro, trong nhiệm kỳ này của mình, đóng góp thiết thực vào việc thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Italia, nhất là hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại, khi tiềm năng còn rất lớn. Kim ngạch thương mại song phương đã đạt gần 5 tỷ USD trong năm 2018, con số này có thể tăng cao hơn nữa.

Nhất trí với ý kiến của Thủ tướng, Đại sứ Antonino Alessandro cam kết sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hai nước, nhất là thương mại, đầu tư. Ông cho biết, Đại sứ quán Italia đang tích cực tham gia chuẩn bị cho Đối thoại cấp cao về quan hệ kinh tế Italia - ASEAN sẽ được tổ chức tại Hà Nội trong năm nay, khi đó, một đoàn doanh nghiệp lớn của Italia sẽ sang Việt Nam. Ông bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện cho việc tổ chức cuộc đối thoại này.

Theo Đại sứ Italia, kim ngạch thương mại song phương đạt gần 5 tỷ USD là mức cao, song tiềm năng còn rất lớn. Hiện tại có khoảng 100 doanh nghiệp Italia đầu tư kinh doanh và nhiều doanh nghiệp đang có ý định mở rộng hoạt động của mình tại Việt Nam.

Đánh giá cao ý kiến của Đại sứ Antonino Alessandro, Thủ tướng ủng hộ việc hai nước thiết lập đường bay thẳng, qua đó, sẽ tăng cường giao lưu, hợp tác giữa hai nước, nhất là khi xu hướng sang thăm châu Âu của người Việt Nam ngày càng tăng.

Tác giả: Xuân Yến

Nguồn tin: Báo Đấu thầu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP