Du lịch

Thừa Thiên Huế triển khai thu phí điểm tham quan di tích lăng vua Gia Long

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ triển khai phương án thu phí tham quan tại điểm di tích lăng vua Gia Long từ ngày 1/7/2018.

Căn cứ Quyết định số 66/2017/QĐ-UBND ngày 16 tháng 8 năm 2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan di tích lịch sử văn hóa Huế thuộc Quần thể di tích cố đô Huế, từ ngày 01 tháng 7 năm 2018 Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ triển khai phương án thu phí tham quan tại điểm di tích lăng vua Gia Long.

Lăng vua Gia Long ngày nay. Nguồn: vietnamhuetourism.vn

Mức phí tham quan (áp dụng thống nhất cho khách quốc tế và khách Việt Nam), người lớn là 40.000 đồng/ 1 người/ 1 lượt. Miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi hoặc có chiều cao dưới 1,3m.

Lăng Gia Long là một bức tranh trác tuyệt về sự phối trí giữa thiên nhiên và kiến trúc, trong đó, thiên nhiên là yếu tố chính tạo nên nét hùng vĩ của cảnh quan. Đây là một quần sơn với 42 đồi núi lớn nhỏ có tên gọi riêng, được quy hoạch trong khu vực quan phòng rộng hơn 28 km2, tạo thành một cảnh quan hùng tráng chạy dài từ chân dãy Trường Sơn đến bờ Tả Trạch - một hợp lưu của Hương Giang. Đích thân vua Gia Long đã thám sát, duyệt định vị trí, quy hoạch và chỉ đạo công tác thiết kế cũng như giám sát tiến độ thi công công trình. Lăng vua Gia Long nằm trên một quả đồi bằng phẳng rộng lớn. Trước có ngọn Đại Thiên Thọ án ngữ, sau có 7 ngọn núi làm hậu chẩm. Bên trái và bên phải, mỗi bên có 14 ngọn núi là “Tả thanh long” và “Hữu bạch hổ”. Theo gợi ý của L. Cadière từ hơn 60 năm trước đây, du khách nên viếng lăng Gia Long vào buổi chiều để có thể ngắm được cảnh hoàng hôn từ phía bên kia các hồ nước và cảm nhận được hết vẻ hùng vĩ của lăng./.

Tác giả: Gia Linh

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP