Thể thao

Thua ngược Croatia, Canada bị loại

Canada trở thành đội bóng thứ hai ở World Cup 2022 bị loại sau khi thua ngược Croatia với tỉ số 1-4.

Sau thất bại đầy nuối tiếc ở trận ra quân gặp đội tuyển Bỉ, Canada bước vào cuộc đối đầu Croatia với khát khao ghi bàn đầu tiên ở đấu trường World Cup. Đại diện châu Mỹ tiếp tục duy trì sự hưng phấn và lối chơi cống hiến ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cách nhập cuộc này mang về cho họ bàn thắng sớm.

Ngay ở phút thứ hai, Alphonso Davies bật cao đánh đầu ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội tuyển Canada. Cầu thủ 22 tuổi trở thành người Canada đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở một kỳ World Cup.

Sau khi có bàn thắng, Canada không còn tấn công mạnh mẽ như những phút đầu tiên. Trong khi đó, bàn thua như một gáo nước lạnh khiến Croatia bừng tỉnh. Đương kim á quân World Cup dần lấy lại thế trận với kĩ năng điều tiết trận đấu đỉnh cao của Luka Modric.

Phút 26, Andrej Kramaric sút tung lưới Canada nhưng không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Đến phút 36, những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của đại diện châu Âu được đền đáp. Vẫn là Kramaric thoát xuống và đón đường chuyền của Ivan Perisic trước khi dứt điểm khéo léo gỡ hòa số 1-1 cho Croatia. Sau đó chỉ 8 phút, đội bóng châu Âu vượt lên khi Livaja dứt điểm rất hiểm hóc từ ngoài vòng cấm.

Bước sang hiệp 2, thế trận hứng khởi được tạo ra khi đội tuyển Canada chơi tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đội bóng Bắc Mỹ có 2 cơ hội nguy hiểm trong 10 phút đầu tiên. Lần lượt Jonathan David và Jonathan Osorio sút xa đẹp mắt nhưng bóng đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của các cổ động viên Canada.

Kramaric ghi cú đúp bàn thắng cho đội tuyển Croatia.

Trong khi đó, đội tuyển Croatia thi đấu kinh nghiệm và biết cách làm giảm hưng phấn của đối phương. Phút 70, Perisic chuyền bóng chuẩn xác cho Kramaric trước khi tiền đạo này khống chế và dứt điểm gọn gàng nới rộng cách biệt cho đội tuyển Croatia.

Những phút còn lại của trận đấu, đội tuyển Canada cho thấy quyết tâm của mình trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng việc quá phụ thuộc vào Alphonso Davies khiến những đợt tấn công của đội bóng Bắc Mỹ trở nên đơn điệu và dễ dàng bị đối phương hoá giải.

Trong thời gian bù giờ, á quân World Cup 2018 ghi thêm một bàn thắng nữa do công của Lovro Majer để ấn định chiến thắng với tỉ số 4-1. Thất bại này khiến Canada trở thành đội thứ hai bị loại ở World Cup 2022.

Kết quả: Croatia 4-1 Canada

Ghi bàn

Croatia: Kramaric (36’, 70’), Livaja (44’), Majer (90+4')

Canada: Alphonso Davies (2’)

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: World Cup 2022 , Croatia , World Cup , Canada

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP