Thể thao

Thua đậm Australia, đội tuyển Việt Nam lập một loạt kỷ lục buồn

Thầy trò HLV Park Hang-seo nhận trận thua đậm 0-4 trên sân Australia và thiết lập hàng loạt kỷ lục buồn.

Chiều 27/1, đội tuyển Việt Nam nhận trận thua đậm 0-4 trên sân của đội tuyển Australia tại lượt trận thứ 7 vòng loại cuối World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam nhận trận thua đậm trên sân của Australia

Thất bại này không chỉ khiến giấc mơ dự World Cup của “những chiến binh sao vàng” chính thức khép lại mà nó còn thiết lập hàng loạt kỷ lục buồn đối với bóng đá Việt Nam.

Theo đó, việc để thủng lưới đến 4 bàn đã biến đây trở thành trận thua đậm nhất của đội bóng áo đỏ trong vòng 8 năm qua ở các giải đấu chính thức.

Lần gần nhất tuyển Việt Nam nhận thất bại với cách biệt lớn như vậy là vào năm 2013 khi để thua UAE với tỷ số 0-5.

Trận thua trước “chuột túi” đã khiến mạch tịt ngòi của các học trò HLV Park Hang-seo tăng lên con số 3, trong đó có 2 trận đấu với Thái Lan tại AFF Cup 2020.

Như vậy, sau 10 năm đội tuyển Việt Nam mới trải qua chuỗi trận đấu không ghi bàn dài như hiện tại. Trước đó, là chuỗi 2 trận hòa 0-0 trước Indonesia và thua Turmekistan 0-1.

Thực sự, hàng công đang là vấn đề rất nan giải đối với đoàn quân của HLV Park Hang-seo bởi trong 5 trận gần nhất tuyển Việt Nam chỉ có thể chọc thủng lưới Campuchia.

Ngoài ra, trận đấu này của Hùng Dũng cùng đồng đội cũng là trận thua có cách biệt lớn nhất tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tại vòng loại cuối World Cup 2018, có 2 lần tỷ số 4-0 được thiết lập và nạn nhân là Thái Lan khi họ bị Nhật Bản và Iraq vùi dập.

Theo lịch, vào ngày 1/2, đội tuyển Việt Nam sẽ có cuộc tiếp đón Trung Quốc trên sân Mỹ Đình.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP