Giáo dục

Thủ tướng yêu cầu Học viện Cảnh sát đổi mới chương trình giảng dạy

Học viện cần có bước đi táo bạo để sớm trở thành trung tâm đào tạo cảnh sát uy tín, đẳng cấp của khu vực và quốc tế.

Sáng 14/5, Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (15/5/1968) và đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Hàng nghìn học viên đã duyệt đội ngũ, biểu diễn võ thuật mừng ngày thành lập trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận nỗ lực của các thế hệ thầy và trò, để xây dựng từ Trường hạ sĩ quan và bổ túc sĩ quan của Bộ Công an thành Học viện có uy tín trong hệ thống đại học Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định Học viện cần xác định rõ hơn tầm nhìn trong phát triển, có hoài bão lớn hơn và những bước đi táo bạo vững chắc để sớm trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm và trường chuẩn quốc gia, trở thành trung tâm đào tạo cảnh sát uy tín, đẳng cấp của khu vực và quốc tế.

Với mục tiêu đó, Học viện phải đổi mới chương trình giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo đại học và sau đại học bằng việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tham khảo có chọn lọc kinh nghiệm quốc tế về phòng chống tội phạm, quản lý xã hội và phải hướng tới những chuẩn mực quốc tế.

“Tôi mong muốn thấy khi ra trường, các đồng chí không chỉ là chiến sĩ giỏi về nghiệp vụ mà còn có tinh thần xả thân vì dân, vì nước, không ngại khó khăn, gian khổ; ứng xử văn hóa với nhân dân, luôn biết gìn giữ và bảo vệ hình ảnh cao đẹp của người cảnh sát nhân dân”, Thủ tướng nói.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đã trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước cho Học viện Cảnh sát nhân dân.

Thủ tưởng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới dự lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Học viện Cảnh sát nhân dân. Ảnh: VGP.

Học viện Cảnh sát nhân dân tiền thân là trường Cảnh sát nhân dân, được thành lập năm 1968. 8 năm sau, trường được công nhận nằm trong hệ thống cơ sở giáo dục đại học và những năm tiếp được phép chiêu sinh đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ. Năm 2001, Đại học Cảnh sát nhân dân được nâng cấp thành Học viện Cảnh sát nhân dân.

Đến nay, Học viện đã đào tạo 43 khóa đại học chính quy, 26 khóa đào tạo thạc sĩ và 22 khóa tiến sĩ. Trong số 1.300 cán bộ, giảng viên của trường hiện nay có gần 200 tiến sĩ, hơn 330 thạc sĩ, nhiều người được công nhận nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú.

Khuôn viên học viện tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) với diện tích 13,4 ha, ngoài phòng học trang bị hệ thống bảng tương tác, có thư viện hiện đại, khu huấn luyện thực hành. Học viện đang được mở rộng tại chỗ và xây dựng cơ sở 2 tại Vĩnh Phúc với diện tích trên 100 ha.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP