Trong nước

Thủ tướng: Phí BOT còn cao, đặt trạm thu phí còn bất hợp lý

Trước tình trạng phí BOT còn cao, đặt trạm thu phí còn bất hợp lý, gây bức xúc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ GTVT lưu ý các quy định hiện hành về phí BOT để có giải pháp giải quyết, tạo điều kiện cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Sáng 30/8, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 8/2017. Phát biểu mở đầu phiên họp, Thủ tướng nhìn nhận, tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 có nhiều chuyển biến tích cực.

Lạm phát tiếp tục được kiểm soát. Kim ngạch xuất khẩu tăng khoảng 18%. Không khí làm ăn, mua bán, du lịch sôi động.

Tuy nhiên theo Thủ tướng, còn một số tồn tại, yếu kém cần tập trung khắc phục như giải ngân vốn đầu tư, tiêu thụ sản phẩm, còn nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ (ảnh Q.H)

Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ tập trung thảo luận một số vấn đề, trước hết là về phát triển kinh tế. Thủ tướng cũng cho rằng, dù các cấp, các ngành đã tập trung cải cách thủ tục hành chính, nhưng “giấy phép con, giấy phép cháu vẫn còn nhiều”.

“Nhiều doanh nghiệp phản ánh chu kỳ sản phẩm sản xuất ra đã vất vả rồi nhưng thủ tục để đưa vào tiêu thụ, xuất khẩu còn phức tạp hơn. Có ý kiến nói rằng là nuôi gà chỉ mất 40 ngày nhưng thủ tục để tiêu thụ gà, xuất khẩu gà thì còn phức tạp, dài ngày hơn nuôi gà”, Thủ tướng nói và yêu cầu tập trung tháo gỡ thủ tục, nhất là xử lý giải quyết giấy phép con, giấy phép cháu.

Bên cạnh đó Thủ tướng cũng cho rằng, gánh nặng thuế, phí đối với doanh nghiệp còn lớn, một số phí như phí BOT còn cao, đặt trạm thu phí còn bất hợp lý, gây bức xúc.

Theo thống kê, tổng phí vận tải doanh nghiệp phải đóng lên tới 70 loại. Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành phải tập trung tháo gỡ; Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải lưu ý các quy định hiện hành về phí BOT để có giải pháp giải quyết, tạo điều kiện cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Tác giả: VĂN KIÊN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: trạm thu phí , thủ tướng , BOT

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP