Trong nước

Thủ tướng khen Hà Giang "bắt tay" với Đại học Fulbright làm chính sách

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Hà Giang sáng nay (27/11), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có ba lời khen dành đối với tỉnh còn có nhiều khó khăn như Hà Giang nhưng biết tận dụng các tiến bộ khoa học vào phát triển, đặc biệt biết phối hợp với Đại học Fulbright (TP.HCM) để tư vấn chính sách phát triển.

Thủ tướng khẳng định, ông có ba ấn tượng lớn đối với tỉnh miền núi Hà Giang là việc ứng dụng công nghệ thông tin tại tỉnh miền núi này khi mà Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có hòm thư nóng, kết nối trực tiếp với tất cả bí thư chi bộ, họp trực tuyến đến tất cả các xã tại Hà Giang.

Thủ tướng vui mừng thấy văn hóa dân tộc được giữ gìn, loại hình du lịch homestay tại Hà Giang

Thứ hai, tỉnh đã lựa chọn những nhà tư vấn nổi tiếng như McKinsey để tư vấn trong quy hoạch phát triển du lịch của tỉnh. Cuối cùng là Hà Giang hiện đang phối hợp chặt chẽ với Đại học Fulbright (tại TP.HCM) để tư vấn chính sách phát triển.

Tại buổi gặp gỡ các nhà đầu tại hội nghị, người đứng đầu Chính phủ chia sẻ: “Tôi đã cùng một số đồng chí lãnh đạo vào làng của đồng bào dân tộc Tày. Chúng ta vui mừng thấy văn hóa dân tộc được giữ gìn, loại hình du lịch homestay đã xuất hiện ở đây và có những cô gái rất trẻ đã thành lập hợp tác xã (mang tên Đồng quê) để làm các dịch vụ ở địa phương”.

Thủ tướng kỳ vọng, với tiềm năng thế, mạnh sẵn có của tự nhiên và chí hướng của con người nơi đây, "Hà Giang cần nhiều hơn nữa các doanh nghiệp tầm cỡ, những con sếu đầu đàn".

Vốn nổi tiếng với các sản phẩm như cam sành, mật ong, chè Shan tuyết, đào, mận, lê, táo, hồng và các cây dược liệu như tam thất, thục địa, hồi, quế… Thủ tướng yêu cầu Hà Giang cần nghiên cứu tổng thể để phát triển nông nghiệp theo 3 trụ cột quan trọng là sản xuất theo mô hình hữu cơ, sạch; tiếp tục phổ cập ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất và chế biến; tập trung nguồn lực để xây dựng và nâng cấp thương hiệu, là phương cách hữu hiệu để nâng tầm giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

Người đứng đầu Chính phủ kỳ vọng trong các ngành có lợi thế phát triển, Hà Giang cần đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hoá bởi nơi đây có nhiều giá trị du lịch đa dạng chưa được tận dụng và phát huy hiệu quả,

Thủ tướng yêu cầu: Tỉnh Hà Giang cần phát triển các loại hình du lịch dựa vào cộng đồng, đa dạng hóa sản phẩm, khôi phục và phát huy các giá trị lễ hội, văn hóa truyền thống.

Tại hội nghị, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tỉnh Hà Giang đã trao 18 quyết định chủ trương đầu tư, 17 biên bản ghi nhớ đầu tư với tổng số vốn 16.100 tỷ đồng (hơn 700 triệu USD).

Tác giả: Nguyễn Tuyền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP