Thế giới

Thủ tướng Hun Sen chỉ trích nước ngoài can thiệp vào Venezuela

Thủ tướng Hun Sen chỉ trích sự can thiệp của nước ngoài vào Venezuela, đồng thời cho biết sẽ không để Campuchia rơi vào tình huống tương tự, theo Khmer Times ngày 28.1.

Thủ tướng Hun Sen chỉ trích nước ngoài can thiệp vào Venezuela. Ảnh: AFP

Trong buổi nói chuyện với hàng ngàn công nhân ở tỉnh Kampot cuối tuần qua, Thủ tướng Campuchia nhắc đến biến động ở Venezuela và cho rằng khủng hoảng chính trị ở quốc gia Nam Mỹ này là do có yếu tố nước ngoài.

“Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra ở Venezuela, tổng thống dân cử đang điều hành đất nước, thì Mỹ và một số nước tuyên bố công nhận lãnh đạo đối lập là tổng thống mới”, Khmer Times trích phát biểu của ông Hun Sen.

Ông Juan Guaido, chủ tịch quốc hội cũ đã tự xưng là tổng thống lâm thời, sau khi cuộc bầu cử được tổ chức ở nước này bị tẩy chay với cáo buộc gian lận, dẫn đến các cuộc biểu tình lớn chống lại Tổng thống Nicolas Maduro.

Ông Hun Sen cho rằng xung đột giữa Tổng thống Maduro và thủ lĩnh đối lập Guaido có thể dẫn đến chiến tranh trên đất nước Venezuela.

“Tại sao như vậy? Trong lịch sử thế giới, chưa bao giờ có chuyện như thế. Lãnh đạo đối lập không tham gia bầu cử, nhưng Mỹ công nhận ông ấy là tổng thống. Thật đáng xấu hổ khi ông ấy tự tuyên thệ và nhậm chức”, Khmer Times tiếp tục trích phát biểu của Thủ tướng Campuchia.

Đến nay, thế giới vẫn có phản ứng trái chiều về những diễn biến tại Venezuela. Trong khi Nga, Cuba, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và một số nước khác vẫn ủng hộ Tổng thống Maduro thì Mỹ và phương Tây tiếp tục gây sức ép mạnh lên nhà lãnh đạo.

Người đứng đầu chính phủ Campuchia cho rằng chính sức ép của nước ngoài làm cho tình hình Venezuela trở nên rối ren. Khi nói chuyện với công nhân Campuchia, Thủ tướng Hun Sen kêu gọi người dân cùng ông phản đối sự can thiệp đó và khẳng định sẽ không để đất nước ông rơi vào trường hợp giống Venezuela.


“Và đó là lý do vì sao tôi luôn nhắc nhở phải cẩn thận với nền hòa bình của Campuchia. Chúng ta không cho phép người nước ngoài can thiệp vào chuyện nội bộ của chúng ta và thông đồng với bên trong để phá hoại thành quả mà chúng ta khó khăn lắm mới giành được”, ông Hun Sen tiếp tục quyết liệt khi phát biểu trước người dân.

Tác giả: Minh Quang

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP