Trong nước

Thủ tướng đồng ý hỗ trợ xây đô thị đại học Huế

Chính phủ sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng khu đô thị Đại học Huế 120 ha giai đoạn 2 và 3 tại Trường Bia (TP Huế).

Sáng 2/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với Đại học Huế (Thừa Thiên Huế).

PGS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế, đã đề nghị Chính phủ hỗ trợ 100 triệu USD để xây dựng hoàn chỉnh khu đô thị đại học, cho phép Đại học Huế có cơ chế riêng như Đại học Quốc gia...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với Đại học Huế. Ảnh: Võ Thạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, với bề dày lịch sử, Đại học Huế là tinh hoa giáo dục của miền Trung, cần vươn tầm khu vực và thế giới. Nhà trường cần nâng cao trình độ và chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên, tăng nhanh tỷ lệ giảng viên có trình độ cao.

Theo Thủ tướng, giảng viên không chỉ là nhà giáo, nhà khoa học giỏi mà còn là nhà tư vấn, phản biện chính sách cho Chính phủ và Thủ tướng. Ông đề nghị Giám đốc Đại học Huế tiến cử một nhà khoa học giỏi tham gia vào tổ tư vấn của Thủ tướng. “Làm sao thời gian tới có những thông điệp của Thủ tướng được đề xuất từ Đại học Huế”, ông Phúc nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trồng cây lưu niệm tại Đại học Huế. Ảnh: Võ Thạnh.

Về các kiến nghị của Đại học Huế, Thủ tướng cho biết Chính phủ tiếp tục đầu tư xây dựng khu đô thị Đại học Huế 120 ha giai đoạn 2 và 3 tại Trường Bia (TP Huế); giao cho Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế vận động, tạo điều kiện để sớm đền bù, giải phóng mặt bằng. Chính phủ sẽ giao Bộ Tài chính và Kế hoạch Đầu tư tìm nguồn để hỗ trợ cho dự án.

Về kiến nghị mở rộng cơ chế hoạt động của đại học vùng, tăng quyền cho đại học Huế, Thủ tướng cho phép Đại học Huế là đơn vị hạch toán cấp 1, giống Đại học Đà Nẵng. Đề án tái cấu trúc Đại học Huế phải phù hợp trên tinh thần đổi mới, xác định rõ sứ mệnh, tầm nhìn và mục tiêu toàn diện giáo dục đào tạo.

Tác giả: Võ Thạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP