Trong nước

Thủ tướng đối thoại, tháo gỡ vướng mắc cho nông dân

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng nay trực tiếp trao đổi, giải đáp, tháo gỡ những khó khăn giúp nông dân yên tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập, nâng cao đời sống.

Sáng 9/4 tại Hải Dương, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị "Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam" với chủ đề: Tháo gỡ vướng mắc; khơi dòng động lực; tiếp đà 30 năm đổi mới.

Ban tổ chức cho biết khoảng 600 đại biểu tham dự hội nghị, là đại diện nông dân tiêu biểu trên toàn quốc, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu chính sách lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn; các doanh nhân đang đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn…

Trước khi diễn ra hội nghị, Thủ tướng đã đi thăm một mô hình sản xuất nông nghiệp điển hình và thăm, tặng quà cho một gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Đây là cơ hội để nông dân trực tiếp phản ánh với Thủ tướng về những vấn đề lớn, quan trọng và còn nhiều khó khăn vướng mắc trong nông nghiệp, nông thôn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm mô hình sản xuất tiên tiến ở Hải Dương trước buổi đối thoại với nông dân. Ảnh: Thắng Quang

Trong đó, vấn đề về chính sách đối với vốn, đất đai; thị trường nông sản, quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, áp dụng công nghệ cao vào sản xuất, môi trường nông thôn, chương trình xây dựng nông thôn mới… và các vấn đề khác mà bà con nông dân cả nước đang quan tâm.

Ban tổ chức đã nhận được hơn 1.000 câu hỏi của người dân gửi về để trao đổi với Thủ tướng. Trên cơ sở đó, Ban tổ chức đã tổng hợp và phân loại thành 4 nhóm chủ đề: Thị trường nông sản, chính sách vốn và đất nông nghiệp, công nghệ và quản lý vật tư nông nghiệp, lao động nông thôn và nông thôn mới.

Thủ tướng sẽ trực tiếp trả lời các câu hỏi của nông dân. Một số câu hỏi thuộc chức năng của các bộ, ngành, người đứng đầu Chính phủ sẽ chỉ định các thành viên Chính phủ như Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ trưởng Công thương; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước… trực tiếp trả lời và giải đáp thỏa đáng cho nông dân.

Tác giả: Thắng Quang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP