Thế giới

Thủ tướng Campuchia cảnh báo có thể mạnh tay với người biểu tình đốt ảnh ông

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết ông sẽ sẵn sàng theo về tận nhà và đánh những phần tử đối lập gốc Campuchia đốt ảnh của ông khi tham gia biểu tình ở hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN-Australia tổ chức tại Sydney tháng sau.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. (Ảnh: Cambodia Herald)

Trong bài phát biểu trước các công nhân một nhà máy dệt ngày 21/2, Thủ tướng Hun Sen đã cảnh báo các thành viên gốc Campuchia thuộc nhóm Phong trào cứu nước Campuchia (CNRM) có ý định biểu tình chống lại ông tại hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN-Australia tổ chức tại Sydney (Australia) vào tháng 3.

“Hãy cứ biểu tình đi nhưng tôi muốn nhắc nhở là đừng đốt ảnh của tôi. Nếu các anh đốt ảnh của tôi, tôi sẽ theo các anh về nhà. Tôi sẽ theo các anh về nhà và đánh các anh”, ông Hun Sen nhấn mạnh.

Trong bài phát biểu, ông Hun Sen cho biết ông đã nhận được báo cáo về một số nội dung trao đổi giữa thành viên CNRM, trong đó nói rằng Liên Hợp Quốc, một vài quốc gia ASEAN và Australia có thể sẽ gây áp lực cho Campuchia trong khi hội nghị diễn ra.

Ông Hun Sen khẳng định sẽ không dung thứ cho bất cứ một bên nào gây áp lực tới tình hình chính trị nội bộ của Campuchia. “Tôi có thể phủ quyết bất kỳ tuyên bố chung nào giữa ASEAN và Australia. Australia không thể gây áp lực lên Campuchia. Nếu bạn đối xử với tôi một cách không thiện chí, tôi sẽ phản đòn và làm bạn bẽ mặt ngay tại chỗ”, ông Hun Sen chia sẻ.

Theo Channel News Asia, cộng đồng người Campuchia sống ở Australia thuộc nhóm CNRM dự kiến sẽ tổ chức biểu tình để chống lại quyết định của Tòa án Tối cao Campuchia giải thể đảng Cứu quốc Campuchia đối lập (CNRP) và bắt giữ cựu lãnh đạo Kem Sokha với cáo buộc mắc tội phản quốc năm ngoái. Ông Hun Sen đã gọi tổ chức CNRM, do cựu lãnh đạo đảng CNRP Sam Rainsy thành lập, là tổ chức khủng bố.

Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN-Australia tổ chức tại Sydney từ ngày 17/3 tới 18/3.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP