Xã hội

Thứ trưởng Bộ GTVT kiểm tra những vết nứt trong hầm Hải Vân

Chiều 25/10, Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu đã đi kiểm tra những vết nứt trong hầm Hải Vân 1.

PGS.TS Hoàng Hà (Vụ trưởng Vụ KHCN – Bộ GTVT) – cho biết, các vết nứt vỏ hầm Hải Vân 1 đã có từ trước khi công ty CP đầu tư Đèo Cả nhận bàn giao từ tháng 1/2016.

Tổng số vết nứt được ghi nhận là 321 vết; 8 vết nứt có trạng thái bất lợi đã được Bộ GTVT cho phép sửa chữa. Các vết nứt còn lại được quan trắc, theo dõi.

Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu đã đi kiểm tra những vết nứt trong hầm Hải Vân 1

Lý giải về hình ảnh các vết nứt lan rộng mà các cơ quan báo chí ghi lại, PGS.TS Hoàng Hà cho hay, lớp vỏ hầm hiện được phủ lớp sơn epoxy từ năm 2005. Qua 13 năm sử dụng, lớp sơn này đã lão hóa (thời hạn sử dụng lớp sơn này theo tiêu chuẩn kỹ thuật là 5 – 7 năm), đặc biệt tại các vết nứt.

Ngoài ra, do công tác vệ sinh, rửa vỏ hầm bằng nước đã làm các vết bong tróc sơn lan rộng.

“Các vết nứt không phát triển nhưng hiện tượng bong tróc sơn khiến cho cảm quan vết nứt phát triển, dẫn đến lo ngại về an toàn của hầm. Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định vết nứt đang được kiểm soát chặt chẽ, chưa có hiện tượng phát triển, không xảy ra nguy cơ mất an toàn”, PGS.TS Hoàng Hà khẳng định.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ trực tiếp kiểm tra những vết nứt trong hầm Hải Vân 1

Về ảnh hưởng của việc nổ mìn thi công hầm Hải Vân 2, lãnh đạo Vụ KHCN cho biết đã làm việc với tư vấn của Hiệp hội Nổ mìn Việt Nam, tư vấn giám sát Cộng hòa liên bang Đức khẳng định biện pháp thi công đảm bảo an toàn cho hầm Hải Vân 1.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã chỉ đạo như sau: Dù các vết nứt chưa có dấu hiệu phát triển nhưng nhà đầu tư cần lập tổ công tác, thường xuyên kiểm tra đánh giá các vết nứt. Khi có hiện tượng bất thường phải báo cáo Bộ GTVT.

Thứ trưởng GTVT cũng yêu cầu lập tổ công tác giám sát độc lập thuộc Bộ GTVT giám sát, hỗ trợ nhà đầu tư.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP