Giải trí

Thu Phương làm phim ca nhạc về Nam Phương hoàng hậu

Nữ ca sĩ kể lại cuộc đời hoàng hậu xinh đẹp của triều Nguyễn trong sản phẩm kỷ niệm 30 năm ca hát.

Chiều 3/6, ca sĩ Thu Phương họp báo ra mắt dự án âm nhạc lịch sử - Nam Phương Hoàng hậu - tại Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động thuộc dự án kỷ niệm 30 năm ca hát của nữ ca sĩ. Êkíp của Thu Phương đã bàn bạc về ý tưởng của bộ phim âm nhạc này cách đây nửa năm. Họ dự kiến bấm máy vào tháng 8 và ra mắt sản phẩm hoàn thiện vào mùa thu năm nay.
thu phuong 8773 1464997771
Ca sĩ Thu Phương chia sẻ trong buổi họp báo. Ảnh: Huyền Thắm.

Nam Phương Hoàng hậu gồm bốn tác phẩm âm nhạc, dựa trên câu chuyện về cuộc đời của vị hoàng hậu cuối cùng thời phong kiến Việt Nam. Ở đó, Thu Phương sẽ là người kể chuyện. Những câu chuyện thú vị về cuộc đời, tình yêu và nỗi đau giằng xé của Hoàng hậu Nam Phương cùng bối cảnh lịch sử của vương triều xưa được êkíp hứa hẹn tái hiện bằng hình ảnh và âm nhạc.

Với bộ phim âm nhạc này, Thu Phương muốn tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam qua mọi thời đại. Cô cũng muốn thể hiện lòng yêu nước, trân trọng những giá trị lịch sử của dân tộc cũng như niềm tự hào về dân tộc, về người phụ nữ Việt.

Bốn tác phẩm âm nhạc trong dự án do nhạc sĩ Việt Anh và Dương Trường Giang sáng tác. Đạo diễn Vũ Lâm - người từng hợp tác với ca sĩ Thu Phương trong MV Giữ lại hạnh phúc - cũng tham gia với vai trò giám đốc dự án đặc biệt này. Bên cạnh đó, dự án âm nhạc còn có sự xuất hiện của nghệ sĩ Violin trẻ - Hoàng Rob.

77 7093 1464997771
Thu Phương cùng Hoàng Rob và Dương Trường Giang biểu diễn một ca khúc trong dự án âm nhạc mới. Ảnh: Huyền Thắm.

Trước hoài nghi thực hiện sản phẩm âm nhạc này để tạo cú sốc, thu hút thêm sự chú ý từ khán giả trong khi hình ảnh đang "nhạt" dần, Thu Phương trả lời: "Tôi chưa bao giờ có những mong muốn không chân thành như vậy. Tôi chỉ đang làm những gì đúng đắn nhất với vai trò của một nghệ sĩ. 30 năm trong nghề đủ cho tôi sự sáng suốt về những điều nên làm, không nên làm. Tôi hiểu chỉ có sự chân thành mới là điều giúp khán giả luôn yêu quý mình. Còn chuyện có 'nhạt' hay không phụ thuộc váo sở thích, gu thẩm mỹ của mỗi người".

Thu Phương tâm sự nhiều nghệ sĩ hiện nay bị áp lực nặng nề từ phía công chúng, không phải chỉ giọng hát mà còn ở cách sống, ứng xử... Khi bị "săm soi" từ nhiều phía như thế, không phải ai cũng giữ được hình ảnh hoàn hảo trong mắt khán giả. "Nhưng tôi coi những chuyện như công chúng đang yêu, ghét hay quay lưng với mình là điều bình thường. Nghệ sĩ muốn đi đường dài trước hết phải biết chấp nhận rủi ro. Chúng tôi không chỉ biểu diễn một ngày, một buổi. Việc càng xuất hiện nhiều trước khán giả đồng nghĩa mình sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách, biến cố bất ngờ", cô nói thêm.

Tác giả bài viết: Đức Trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP