Xã hội

Thu phí trở lại, BOT Cai Lậy bố trí bãi riêng cho tài xế trả tiền lẻ

Đúng 9h sáng nay ngày 30/11, Trạm thu phí BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) chính thức thu phí trở lại, sau hơn 3 tháng dừng hoạt động.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, từ sáng sớm nay, các nhân viên của Trạm thu phí BOT Cai Lậy đã có mặt tại khu vực trạm để bắt đầu chuẩn bị công tác thu phí trở lại.

Các nhân viên của Trạm thu phí BOT Cai Lậy bắt đầu trở lại làm việc.

Trong lần thu phí này, đơn vị quản lý đã sắp xếp 2 khu vực dành riêng cho những xe trả phí bằng tiền lẻ, tức là những xe này sẽ không được mua vé tại làn thu phí thông thường mà sẽ phải đi vào bãi riêng. Sức chứa của mỗi bãi từ 20-25 xe. Những xe trả tiền lẻ khi qua trạm sẽ không dừng ở các làn đường, mà được mời vào bãi này giải quyết.

Ngoài ra, tại trạm thu phí cũng có bố trí thêm một khu vực riêng để cho các phóng viên báo chí tác nghiệp.

Lực lượng CSGT, công an, cùng nhiều xe chuyên dụng được bố trí xung quanh trạm để đảm bảo an ninh trật tự. Tại một số điểm giao, lực lượng CSGT cũng chốt trực để phòng ngừa trường hợp ùn tắc do tài xế sử dụng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí, sẽ điều tiết xe qua các đường khác để tránh tình trạng kẹt xe kéo dài.

BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại sau hơn 3 tháng dừng hoạt động.

Qua quan sát của PV Dân trí, từ khoảng 9h sáng nay, việc thu phí tại Trạm BOT Cai Lậy diễn ra bình thường, với mức giá dịch vụ giảm khoảng 30% cho tất cả các phương tiện.

Cụ thể, mức thu qua trạm BOT Cai Lậy thấp nhất là 25.000 đồng/lượt (mức cũ là 35.000 đồng/lượt) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn; cao nhất là 140.000 đồng/lượt (mức cũ là 180.000 đồng) cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 feet; vé tháng và vé quý thực hiện theo quy định trên cơ sở vé lượt.

Ngoài việc giảm giá vé cho tất cả các loại phương tiện, Bộ GTVT, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án cũng thống nhất miễn giảm cho chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú tại khu vực xung quanh trạm thu.

Các phương tiện loại 1 và loại 2 (không kinh doanh vận tải) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại 4 xã: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được giảm tối đa 100% giá dịch vụ khi qua trạm; Giảm 50% cho các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại 4 xã này có kinh doanh vận tải và xe buýt hoạt động nội tỉnh Tiền Giang.

Tác giả: Đức Hiệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP