Tin địa phương

Thu hồi tiền từ thiện của dân: 'Cán bộ sao lại kém hiểu biết pháp luật đến thế'

Bức xúc trước việc cán bộ thôn thu lại tiền ca sĩ Thủy Tiên ủng hộ người dân Quảng Bình, độc giả phải thốt lên "cán bộ sao lại thiếu hiểu biết pháp luật đến thế".

Vụ việc cán bộ thôn Ngọa Cương, xã Cảnh Hóa (Quảng Trạch, Quảng Bình) thu lại tiền của ca sĩ Thủy Tiên ủng hộ dân vùng lũ đang gây xôn xao dư luận. Trước bức xúc của dư luận, lãnh đạo xã Cảnh Hóa cho rằng do số tiền lớn nên cán bộ muốn chia đều cho cả thôn.

Bình luận về vụ việc trên, độc giả Lê Quang Tú bức xúc: "Trời ơi! Cán bộ làm gì có quyền thu tiền mà dân họ cho nhau? Cán bộ sao lại thiếu hiểu biết pháp luật đến thế được? Có lẽ chính quyền, các cơ quan đoàn thể nên coi trọng việc bồi dưỡng kiến thức về luật pháp cho cán bộ thôn, họ là người gần dân nhất nên cần hiểu rõ các quy định liên quan đến dân".

Bạn Trọng Ngô cũng cho rằng những vị cán bộ này rất thiếu kiến thức về pháp luật nên mới hành xử như vậy.

"Qua vụ việc này mới thấy nhiều cán bộ cơ sở hiện nay rất thiếu hiểu biết về pháp luật. Lẽ ra họ phải biết họ không có quyền thu lại tiền từ thiện mà các nhóm thiện nguyện tặng cho các hộ dân chịu ảnh hưởng của thiên tai. Tiền đó là của người dân cho, tặng nhau, hoàn toàn không thuộc thẩm quyền can thiệp của chính quyền", Trọng Ngô chia sẻ.

Việc cán bộ thôn ở Quảng Bình thu lại tiền của ca sĩ Thủy Tiên ủng hộ dân vùng lũ đang gây xôn xao dư luận.

Đồng quan điểm này, độc giả Minh Tuấn cũng lên tiếng cho rằng, các cán bộ thôn ở Quảng Bình đã lạm quyền khi thu lại tiền từ thiện mà Thủy Tiên trao cho các hộ dân bị ngập.

"Động cơ nào khiến họ làm điều đó, rất khó nói, nhưng có thể khẳng định các cán bộ này không đủ hiểu biết về pháp luật. Họ làm gì có quyền lấy tiền đó của dân chứ", độc giả Minh Tuấn nêu quan điểm.

Mặc dù nhận được lời giải thích của lãnh đạo xã Cảnh Hóa nhưng độc giả vẫn chưa thấy thỏa đáng về việc cán bộ thu lại tiền để chia cho những hộ khác trong thôn. Đa phần các ý kiến đều cho rằng đây là việc làm không minh bạch và đã xảy ra nhiều năm nay, báo chí vào cuộc rất nhiều nhưng vẫn còn tồn tại.

"Nếu cán bộ nhân đạo nhân văn thì họ có thể kêu gọi những người được Thủy Tiên hỗ trợ, đóng góp tùy tâm lại, sau đó họ chia sẻ cho những hộ không được hỗ trợ. Mắc gì thu lại hết, sao ngay từ đầu không nói rõ với người ta, để người ta quay đi rồi mới tới thu lại. Rõ ràng là không minh bạch rồi", Tình Nguyễn bày tỏ quan điểm.

Quốc Chiêm cũng lên tiếng bày tỏ, hành động thu lại tiền cứu trợ của các vị cán bộ Quảng Bình là vi phạm pháp luật: "Theo tôi hiểu thì tiền từ thiện mà người dân được trao là tài sản hợp pháp của họ được pháp luật đảm bảo, nghĩa là số tiền đó là bất khả xâm phạm. Vậy ai cho những cán bộ này cái quyền đi thu lại tiền của người dân?

"Tiền trong tay của dân rồi mà cán bộ thôn lại đến thu hồi, hành động đó gọi là gì? Việc ban cán sự thôn lại thu tiền cứu trợ khi người ta phát cho người dân có thể được coi là chiếm đoạt tài sản của người khác rồi. Đừng để các mạnh thuờng quân mất niềm tin rồi không trợ giúp khi nhân dân gặp khó khăn nữa", độc giả Trần Bình Nguyên bức xúc.

Tác giả: THIÊN AN

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP