Du lịch

Thu Hà Nội - Mùa gây thương nhớ

Mùa thu với không khí mát dịu, nắng vàng buổi sáng xuyên qua những tán cây, hương hoa sữa nồng nàn mang đến cho Hà Nội vẻ đẹp rất "tình".

Miền Bắc nước ta được thiên nhiên ưu ái, có khí hậu phong phú, gồm 4 mùa trong năm là xuân – hạ – thu – đông. Mỗi mùa có những đặc trưng riêng, để lại cho con người nhiều cảm xúc khác nhau. Nhưng mùa để lại ấn tượng khó quên nhất trong lòng người lại chính là mùa Thu.

Có lẽ, đã từ lâu, chẳng riêng gì người Hà Nội, mà bất kỳ ai khi bước chân tới Thủ đô trong khoảnh khắc mùa thu sẽ không khỏi nhung nhớ những kỉ niệm đặc biệt…

Mùa Thu Hà Nội mang đến cho người ta cảm giác bình yên đến khó tả

Để nói về những đặc trưng của Mùa thu Hà Nội chắc chắn sẽ không thể không nhắc tới: Những con đường rợp bóng lá cây đã ngả vàng như đường Phan Đình Phùng; Hoàng Diệu; hay đường Thanh Niên…;hình ảnh những cô bán hàng rong đầy ắp những bó hoa tươi trên giỏ, và đặc biệt là mùi hoa sữa thơm dịu dàng…

Bên cạnh bức tranh thiên nhiên xinh đẹp không thể thiếu vắng hình ảnh của con người. Những gánh hàng rong chở đầy hoa cúc hoạ mi, hoa cúc vàng, hoa thạch thảo,… kết hợp với khung cảnh phố phường Hà Nội tạo nên một bức tranh vô cùng hoàn hảo.


Nếu là người Hà Nội thì chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với hình ảnh những cô bán hàng rong cùng với chiếc xe đạp chờ đầy ắp những bó hoa tươi

Tiết trời ngày giao mùa khiến ta nhớ mãi

Nắng nhè nhẹ, mỏng manh xuyên qua những tán lá vàng, khiến người ta phải bật dậy bởi cảm giác mơ hồ, thơ mộng đến khó tả. Ở trong những không gian ấy còn hoà quyện chung với những cơn gió heo may se se lạnh lại càng khiến không khí của Thủ đô vốn nhộn nhịp nay bỗng trở lên hiển hoà, thơ mộng hơn bao giờ hết.

Những bức ảnh chụp vội vàng lưu giữ khoảnh khắc dưới tiết trời tuyệt đẹp

Hương hoa sữa đặc trưng

Không biết từ bao giờ mà mùi hoa sữa đã trở thành “đặc sản” của Hà Nội, cứ thấy mùi hoa sữa là thấy thu về. Dạo quanh các con đường ở Hà Nội, bạn đều có thể thấy được mùi hoa sữa phảng phất. Tuy nhiên, loài hoa này lại khá kén người thưởng thức, có người cảm thấy mùi hoa thơm, dễ chịu, nhưng lại cũng có người không thích chúng.

Dù cho thế nào đi chăng nữa thì hoa sữa cũng góp phần làm nên sự khác biệt của mùa thu Hà Nội.

Những địa điểm du lịch tại Hà Nội vào mùa thu đẹp nhất:

1. Hồ Tây

Thời tiết mới đẹp làm sao, người ta có cảm giác như đang được sống chậm lại



Hồ Tây là hồ nước ngọt lớn nhất trong hệ thống các đầm hồ tại Hà Nội. Xung quanh hồ có nhiều đình chùa và các biệt thự sang trọng tạo cho nơi đây vẻ đẹp hòa trộn đa sắc rất kỳ lạ. Dọc theo đường Xuân Diệu nằm ở phía Tây của hồ là một dãy liên tiếp các nhà hàng kiểu Âu sang trọng, các quán café, cửa hàng, cửa hiệu và Spa. Mạn ven hồ Tây còn có rất nhiều địa điểm check in cực kì thu hút và hấp dẫn.

2. Hồ Hoàn Kiếm

Những tia nắng mỏng manh chiếu xuyên qua những kẽ lá, rọi chiếu vào mọi sự vật làm mọi thứ trở lên nổi bật

Nơi đây- Hồ Hoàn Kiếm, một trong những địa điểm mà người Hà Nội nói chung và khách du lịch nói riêng sẽ không thể bỏ lỡ. Hãy thử dậy sớm vào một ngày thu nắng đẹp, xuống phố ghé thăm Hồ Hoàn Kiếm đã sẽ bắt gặp hình ảnh các cụ già đi tập thể dục; những cặp đôi nắm tay nhau dạo bước dạo quanh ven hồ, thì thầm to nhỏ cười khúc khích…Lòng thấy nhẹ nhàng, vui tươi.

3 Bãi đá sông Hồng

Các chị em tranh thủ check in giữa rừng hoa tuyệt đẹp

Để ngắm cảnh thiên nhiên trọn vẹn nhất với hàng chục những vườn hoa đủ loại khoe sắc vào mùa thu, bạn nên đến bãi đá sông Hồng, nơi được rất nhiều du khách ghé thăm chụp hình. Bãi đá sông Hồng nằm ở phường Nhật Tân, hội tụ nhiều vườn hoa nổi tiếng rộng đến vài hecta, mỗi mùa đều tràn ngập các loại hoa như cúc Họa Mi, hoa Thạch Thảo, lau sậy, hoa hồng… Đặc biệt khi tới Hà Nội mùa thu tại bãi đá sông Hồng, bạn sẽ được ngắm nhìn các hàng cúc vàng, cúc trắng nở rộ hay những khóm hoa cánh bướm dập dìu trong nắng nhẹ rất đẹp mắt.

4. Con đường ngập lá Phan Đình Phùng

Con đường mang dấu khó phai


Con đường Phan Đình Phùng được coi là một trong những con đường lãng mạn nhất tại Hà Nội. Từ trong kí ức của biết bao người dân Hà Nội, con đường Phan Đình bình yên, rợp bóng mát với hai hàng cây sấu cùng trên một vỉa hè, phải tới tận nơi và chứng kiến tận mắt ta mới có thể cảm nhận rõ rệt sự đẹp đẽ và thơ mộng của nó.

Vào mùa thu, nó lại càng trở lên thơ mộng hơn bởi những chiếc lá sấu vàng ươm rụng đầy vỉa hè, tạo nên một vẻ đẹp thật khó quên.

Tác giả: Nguyễn Huyền

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP