Tin địa phương

Thu giữ hàng chục quả mìn dùng đánh bắt cá

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần và đây cũng là thời điểm mà các đối tượng lợi dụng để buôn bán, sử dụng các loại vật liệu nổ càng phức tạp hơn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của nhân dân.

Trước tình hình đó, Công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện đem giao nộp một lượng lớn mìn tự tạo tại xã biển Hải Ninh.

Chỉ trong một thời gian ngắn, được sự tuyên truyền, vận động của cán bộ địa bàn và trinh sát của Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện, 50 quả mìn tự tạo - là những loại vũ khí nguy hiểm mà một số người dân xã biển Hải Ninh thường hay lén dùng vào việc đánh bắt thủy hải sản trên biển đã được người dân tự nguyện mang đến giao nộp tại cơ quan chức năng.

công an

50 quả mìn tự chế với tổng trọng lượng gần 10kg được người dân tự nguyện đem đến giao nộp cơ quan chức năng.

Trung tá Trần Tiến Nam, Đội trưởng Đội hình sự, Công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết: Với đặc điểm là xã biển bãi ngang, nghề nghiệp chủ yếu là khai thác thủy hải sản trên biển, trong thời gian qua, một số người dân nơi đây đã bất chấp nguy hiểm thỉnh thoảng vẫn lén sử dụng mìn tự tạo để đánh bắt cá.

Khi được hỏi nguồn gốc số thuốc nổ này từ đâu mà có, một số người dân cho rằng thường thu mua trôi nổi trên thị trường, hoặc là tận dụng từ những quả bom còn sót lại sau chiến tranh, sau đó pha thuốc, chế ra những quả mìn có trọng lượng từ 100 đến 300gm, gắn dây cháy chậm và kíp nổ vào rồi sử dụng.

Nguy hiểm hơn, vào dịp Tết, có người còn kích nổ để vui Tết, đón Xuân. Đó thực sự là mối đe dọa nguy hiểm đến tính mạng của người dân và đã có trường hợp bị tai nạn vô cùng thương tâm...

Tác giả: Quang Văn

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: mìn , t , quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP