Xã hội

Thông tin bắt cá sấu 83 kg trên kênh Zero là tin thất thiệt

Ngày 21và 22/8 có 2 tài khoản facebook đã đăng thông tin người dân gần kênh Zero thuộc xã Thới Bình,Bình Thới,Cà Mau bắt được cá Sấu khủng là để câu like

Ngày 23.8, ông Hồ Xuân Việt, Bí thư Huyện ủy, H.Thới Bình (Cà Mau) xác nhận thông tin bắt được cá sấu nặng 86 kg trên kênh Zero thuộc xã Thới Bình là tin thất thiệt. Thông tin này của các đối tượng chỉ nhằm mục đích câu like facebook.

Hình ảnh trên facebook tung tin đồn thất thiệt

Trước đó, 12 giờ 37 phút ngày 21.8 tài khoản có tên Thanh Toan đăng lên Facebook với nội dung: “Hôm nay ngày 21.8, lúc 11 giờ người dân phát hiện có 3 con cá sấu nổi trên sông, mọi người cùng nhau bắt được 2 con, còn sẩy 1 con bắt không được.

Bà con ai ở kênh Zero Thới Bình tỉnh Cà Mau nên cảnh giác vì con cá lớn quá. Cân nặng 67 kg và 83 kg, bà con ai ở xung quanh nên cảnh giác, nhất là trẻ em không nên tắm sông và bơi xuồng qua lại khu vực gần đó”.

Tài khoản Thanh Toàn cũng đăng kèm 4 ảnh chụp lại hai con cá sấu bị trói. Sau khi đăng tải, có 2.500 lượt chia sẻ và nhiều bình luận hoang mang của cộng đồng mạng.

Cặp cá Sấu khủng được đằn tải lên facebook làm người dân cạnh kênh Zero hoang mang

Không dừng lại ở đó: Ngày 22.8 tài khoản Facebook có tên Huy Thông cũng có đăng tải nội: “Cách nhà mình khoảng 4 cây số, người dân bắt được 2 con cá sấu 67 và 83kg, còn 1 con nó trốn mất”. Nhưng đến chiều tối ngày 23.8, tài khoản facebook này đã khóa và không đăng nhập vào được.

Ông Việt cũng cho biết: “Ngay sau khi nắm được tin đồn, tôi chỉ đạo các ngành kiểm tra ngay. Cuối giờ tôi được báo cáo qua điện thoại là ngươi đăng thông tin bắt cá sấu lên Facebook là người đi thu mua cá sấu. Khi mua về, chụp ảnh đăng với nội dung là bắt được cá trên kênh gây hoang mang cho người dân mấy ngày qua tại địa phương.

Sau đó: “Tôi đã chỉ đạo các ngành cử người đến làm việc với tài khoản Thanh Toan, đồng thời đề nghị phải tháo gỡ thông tin thất thiệt kia và xử lý theo pháp luật về hành vi này”.

Đến 18 giờ 15 phút ngày 23/8 thì tài khoản Thanh Toan đã xóa nội dung bắt được cá sấu trên kênh Zero xuống.

Qua đây lãnh đạo và các ban ngành huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau khuyến cáo, những tin đồn và đăng lên Mạng xã hội của một số người về thông tin trên là không có thật, mong bà con bên bờ kênh Zero an tâm sản xuất và làm việc.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP