Đẹp

Thói quen tốt khi tắm giúp da bạn sáng hơn

Chỉ cần thay đổi một vài thói quen nhỏ làn da của bạn đã được cải thiện đáng kể mà không hề tốn kém.

Tắm mỗi ngày

Sau một ngày làm việc mệt mỏi trở về nhà thả mình trong bồn tắm hay dưới vòi hoa sen không chỉ giúp thư giãn, xua tan mọi mệt mỏi mà còn giúp loại bỏ những bụi bẩn, mồ hôi cho da thông thoáng, khỏe mạnh và trắng sáng hơn


Tắm với nước ấm

Việc tắm nước ấm sẽ giúp cho cơ thể thư giãn sau một ngày làm việc vất vả, giảm stress, mang lại giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên đối với phụ nữ nếu thường xuyên tắm nước nóng sẽ làm cho da dễ bị khô và khiến cho vòng 1 mau chảy xệ và kém mịn màng vì vậy nên chọn mức nước ấm vừa phải.

Hạn chế lạm dụng sữa tắm

Không phải càng nhiều sữa tắm, càng nhiều bọt thì cơ thể càng sạch và có đủ dưỡng chất. Bạn chỉ cần sử dụng một lượng vừa đủ và tùy theo độ đậm đặc của mỗi dòng sữa tắm để bạn sử dụng cho phù hợp, nhưng chỉ nên sử dụng sữa tắm nhiều nhất 2 lần/ ngày để cho da không bị khô.


Tẩy da chết

Tế bào da chết lâu ngày không được loại bỏ sẽ khiến cho làn da kém mịn màng, sậm màu và các dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm không thẩm thấu vào da. Do đó, bạn gái muốn có làn da trắng sáng mịn màng thì ngoài việc dưỡng da thường xuyên thì nên tẩy da chết 2 lần/ tuần.

Có thể sử dụng các sản phẩm tẩy da chết cho cơ thể như bột yến mạch, cám gạo, đường nâu mật ong, bã cà phê,…


Dưỡng ẩm da

Sau khi tắm xong và mỗi tối trước khi ngủ thì khoảng thời gian này làn da rất cần được dưỡng ẩm. Bạn có thể sử dụng dầu dừa, dầu ô liu như một loại kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, khi dưỡng da bằng những loại dầu này sẽ khiến mọc nhiều lông tay chân. Do đó bạn cũng có thể thay thế bằng sử dụng lotion dưỡng ẩm, kem dưỡng da toàn thân,…

Tác giả bài viết: Mộc Trà

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP