Đẹp

Thói quen có thể gây ra mụn đầu đen trên khuôn mặt

Nhiều thói quen xấu của chúng ta không chỉ gây hại cho da mặt mà còn làm phát sinh nhiều mụn đầu đen.

Hút thuốc, căng thẳng, chạm tay vào mặt quá nhiều làm tăng nguy cơ nổi mụn đầu đen.

Các tế bào da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông tiếp xúc với oxy và biến thành những tổn thương nhỏ, màu đen mà chúng ta gọi là mụn đầu đen. Các lỗ chân lông bị tắc vì nhiều lý do và thói quen của chúng ta. Vậy nên, dưới đây là những thói quen xấu bạn nên tránh.

mụn đầu đen

Loại bỏ mụn đầu đen rất quan trọng vì sự xuất hiện của mụn đầu đen phản ánh sự hiện diện của độc tố hoặc dầu thừa quá nhiều trên da

1. Sử dụng sản phẩm chứa cồn hoặc dầu lên da

Các sản phẩm chăm sóc, rửa mặt có chứa cồn hoặc dầu có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến sự tích tụ các tế bào da chết, sau đó tạo thành mụn đầu đen, một số loại kem nền cũng góp phần làm tăng nguy cơ xuất hiện mụn đầu đen và mụn trứng cá.

2. Do quá căng thẳng

Một lý do khác khiến mụn đầu đen xuất hiện có thể là do căng thẳng. Căng thẳng dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố và có thể gây ra mụn trứng cá và mụn đầu đen. Thư giãn bằng cách tập thể dục, yoga, đi spa là cách tốt nhất để giữ cho làn da khỏe mạnh và tránh sự xuất hiện của mụn đầu đen.

3. Hút thuốc

Thuốc lá làm tăng nhiều độc tố trong cơ thể và cũng có thể dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố, khiến lỗ chân lông dễ bị tắc và mụn đầu đen bắt đầu xuất hiện.

4. Chạm tay vào mặt bạn quá nhiều

Theo nghiên cứu từ Đại học Colorado tại Boulder (Mỹ), trung bình chúng ta mang theo 3.200 vi khuẩn từ 150 loài khác nhau trên tay và khi để tay chạm quá nhiều vào mặt cũng có thể lan truyền vi khuẩn.

Khi chạm vào mặt và mũi bằng tay,chúng ta sẽ truyền những vi khuẩn này vào da mặt, có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến xuất hiện mụn trứng cá và mụn đầu đen...

Tác giả: BÌNH MINH

Nguồn tin: Thế Giới Tiếp Thị Online

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP