Thế giới

Thiếu niên 13 tuổi gây tai nạn kinh hoàng, 9 người chết

Thiếu niên 13 tuổi cầm lái chiếc bán tải tông trực diện vào xe đưa đón đội golf của một trường đại học trên xa lộ Texas, khiến 9 người chết và hai người bị thương nặng.

Quan chức Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) hôm 17/3 công bố thông tin về vụ tai nạn do cậu bé 13 tuổi gây ra ở hạt Andrews, bang Texas, tối 15/3.

Điều tra sơ bộ cho thấy chiếc xe bán tải do cậu bé 13 tuổi cầm lái, cùng bố mình ngồi bên cạnh, đã bị vỡ lốp trước bên lái, khiến nó lao sang làn đường ngược chiều.

Chiếc bán tải này tông trực diện vào xe của trường Đại học Tây Nam, khiến cả hai phương tiện bốc cháy dữ dội. 6 thành viên trong đội golf của trường Đại học Tây Nam cùng huấn luyện viên trên xe thiệt mạng. Thiếu niên cầm lái và người cha 38 tuổi cùng ngồi trên chiếc xe bán tải cũng tử vong.

Lực lương chức năng có mặt tại địa điểm xảy ra vụ tai nạn khiến 9 người tử vong tại chỗ. Ảnh: AP.

Hai người khác ngồi trên xe của trường Đại học Tây Nam bị thương nặng, nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Phó chủ tịch NTSB Bruce Landsberg cho biết “đây rõ ràng là vụ va chạm ở tốc độ cao”.

Theo Cục An toàn Công cộng Texas, chiếc xe bán tải Dodge 2500 đã lấn làn và va chạm trực diện với chiếc xe van. Cả hai phương tiện đều bốc cháy. Vào thời điểm xảy ra va chạm, cả hai xe đều di chuyển với vận tốc gần 120 km/h.

Chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng nằm bên đường tại hiện trường vụ tai nạn chết người ở hạt Andrews, Texas. Ảnh: AP.

Hiện trường thảm khốc giữa 2 chiếc xe "điên" sau khi lao vào nhau. Ảnh: AP.

Trong khi đó, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn vận tải quốc gia Bruce Landsberg cho biết lốp phía trước bên trái của xe bán tải đã bị nổ trước khi xe này lấn sang làn đối diện và đâm trực diện vào xe van.

Cũng theo quan chức này, cậu bé 13 tuổi đã vi phạm luật Texas. Bang này quy định cư dân từ 15 tuổi trở lên mới có thể nhận được giấy phép lái xe, cho phép họ điều khiển xe với người lớn trên 21 tuổi đã được cấp phép.

Tác giả: MINH TUẤN (AP)

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP