Kinh tế

Thị trường bia nội: Bùng nổ với sản phẩm mới

Trong khoảng hơn 1 năm qua, trong những cố gắng nhằm mở rộng thị trường, khẳng định vị thế trên thị trường bia nội, nhiều doanh nghiệp trong nước đã có những cố gắng nâng cao chất lượng sản phẩm, đưa ra các sản phẩm mới.

Dây chuyền sản xuất bia Sài Gòn luôn đảm bảo nghiêm ngặt, an toàn vệ sinh

Thị trường ngày càng sôi động

Thị trường bia Việt Nam vẫn đang trong xu hướng phát triển mạnh do thu nhập và mức tiêu dùng của người dân, đặc biệt với sản phẩm bia ngày càng tăng cao. Theo số liệu từ Hiệp hội Rượu bia và nước giải khát Việt Nam, với sản lượng tiêu thụ bia năm 2016 đạt 3,8 tỷ lít, Việt Nam đã trở thành quốc gia tiêu thụ bia dẫn đầu khu vực ASEAN, đứng thứ ba ở châu Á. Tính trung bình mỗi người Việt uống khoảng 41 lít bia/năm, khiến sản lượng ngành bia Việt Nam trong 10 năm qua luôn tăng trưởng từ 5 đến 10%/ năm

Nhưng cùng với nhu cầu tiêu thụ tăng cao, yêu cầu về chất lượng sản phẩm ngày càng cao cũng đặt ra cho các doanh nghiệp nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm. Và thực tế, cuộc cạnh tranh trên thị trường bia ngày càng sôi động với sự mở rộng đầu tư của các công ty bia trong nước, đặc biệt là 2 "ông lớn" như Tổng công ty Cổ phần Rượu bia và Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và Tổng công ty Cổ phần Rượu bia và Nước giải khát Hà Nội (Habeco) và sự thâm nhập khá mạnh mẽ của các hãng bia nước ngoài như Anheuser-Busch InBev hay Sapporo.

Bất ngờ với sản phẩm mới của Sabeco: Saigon Gold

Trong số các doanh nghiệp đang có những nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, từ năm 2016 đến nay, dễ thấy, Tổng công ty Cổ phần Rượu bia và nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) là một doanh nghiệp có những bước đi mạnh mẽ nhất để vừa củng cố, nâng cao chất lượng các nhãn sản phẩm vẫn đang "ăn khách" như 333, Special...vừa tập trung nguồn lực phát triển sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu cao hơn nữa của khách hàng trong nước.

Sản phẩm mới của Sabeco: Saigon Gold gây ấn tượng mạnh trên thị trường cả về thiết kế và chất lượng bia

Ngay từ đầu tháng 8/2017, Sabeco đã chính thức tung ra thị trường sản phẩm bia mới - Saigon GOLD. Mặc dù sản phẩm này mới được sản xuất với số lượng có hạn nhưng đã kịp gây ấn tượng mạnh cho thị trường. Theo các chuyên gia về đồ uống, đây một sản phẩm cao cấp, tinh túy nhất với chất lượng thượng hạng.

"Tôi đã uống thử vài lon Saigon Gold. Saigon Gold có sự đậm đà và hương bia thơm nồng, tươi mới của các chủng hoa bia đặc biệt, tạo nên hương vị đặc trưng, độc đáo. Ngoài nguyên liệu được chắt lọc kỹ càng, yếu tố làm nên hương vị tinh tế của bia Saigon Gold là chủng men bia thuần khiết được lưu giữ nghiêm ngặt mang nét đặc trưng riêng biệt. Đây làmột sự đột phá trong tìm tòi, nâng cao chất lượng của Sabeco", một chuyên gia về nấu bia của CHLB Đức nhận xét.

Trao đổi với Dân trí, Tiến sỹ Brewmaster Roland Folz, chuyên gia của Viện nghiên cứu và cung cấp dịch vụ của nhà máy bia Preussen Pils và giám đốc nhà máy cho tập đoàn Oettinger của Đức, người đã trực tiếp giảng dạy cho nhiều năm cho hàng ngàn cán bộ, nhân viên của Sabeco cũng đánh giá cao chất lượng của Saigon Gold.

"Ở các nước, họ vẫn nhìn Việt Nam như một thị trường rất tiềm năng. Hiện nay, chất lượng bia ở Việt Nam đã cao hơn các năm trước nên có một sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là không dễ dàng. Tôi nghĩ rằng, với sản phẩm mới này -Saigon Gold, Sabeco sẽ tạo nên một sự thay đổi lớn, có thể tạo nên chuẩn mực mới, cao cấp trên thị trường bia Việt Nam", Tiến sỹ Brewmaster Roland Folz nói.

Một chuẩn mực mới cho bia nội?

Những người am hiểu thị trường bia Việt Nam không chỉ đánh giá cao về chất lượng của sản phẩm Saigon Gold mà Sabeco mới tung ra thị trường. Dù mới tung ra ít ngày, Saigon Gold thục sự đã kịp gây ấn tượng mạnh với vẻ ngoài thiết kế sang trọng. Và với sự chuẩn bị khá kỹ càng này cho Saigon Gold, giới chuyên môn cho rằng, Sabeco sẽ tạo ra một chuẩn mực cao cấp riêng biệt hoàn toàn mới tại thị trường bia Việt Nam.

Saigon Gold của Sabeco được kỳ vọng tạo nên chuẩn mực mới về chất lượng bia nội

Theo tìm hiểu của phóng viên, để ra mắt sản phẩm này, Sabeco đã có những bước chuẩn bị, đầu tư khá kỹ càng từ cuối năm 2016 khi đã nghiên cứu kỹ, mời các chuyên gia công nghệ hàng đầu thế giới tham gia tư vấn xây dựng sản phẩm mới, bằng cách kết hợp công nghệ nấu bia hiện đại với quy trình sản xuất mang đậm nét truyền thống bởi những bậc thầy nấu bia với hơn 142 năm kinh nghiệm của Bia Sài Gòn.

"Thiết kế của sản phẩm được chăm chút tỉ mỉ, kỹ lưỡng bới các nhà thiết kế tên tuổi châu Âu thiết kế theo phong cách hiện đại kết hợp tinh hoa dân tộc Việt Nam. Saigon Gold được tỉ mỉ trau chuốt với hình ảnh rồng vàng tỏa sáng cùng họa tiết trống đồng đậm đà bản sắc", một chuyên gia của Hiệp hội Rượu bia và Nước giải khát Việt Nam nhận xét.

Với tất cả những cố gắng cả về chất lượng và thiết kế mẫu mã trên, đa số những người đã thử những ly bia Saigon Gold đầu tiên đều tin rằng, Saigon Gold sẽ trở thành sản phẩm độc đáo, là thành quả tâm huyết và là nỗ lực phát triển không ngừng để người tiêu dùng thêm tự hào về thương hiệu Bia Sài Gòn, một thương hiệu ngang tầm thế giới. Đó là sản phẩm kết tinh giữa giá trị truyền thống và tinh thần hiện đại mang đẳng cấp 142 năm lịch sử nguồn gốc và phát triển của Bia Sài Gòn.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP