Du lịch

Thị trấn ở Italy phạt du khách nán lại điểm nóng du lịch

Du khách có thể bị phạt tới 275 euro nếu lảng vảng quá lâu ở một số khu vực cấm chờ tại Portofino, Italy.

Du khách có thể bị phạt nếu nán lại quá lâu tại những điểm nóng du lịch ở Portofino. Ảnh: The Times.

Portofino là một làng chài nhỏ bên bờ biển Liguria, được biết đến với những ngôi nhà đầy màu sắc hướng ra biển, vẻ đẹp và vị trí địa lý hiếm có, khí hậu ôn hòa và biển trời trong xanh, cùng với sự ghé thăm của nhiều người nổi tiếng trên khắp thế giới. Vì lẽ đó, những năm gần đây Portofino luôn diễn ra tình trạng du khách tập trung quá đông và chen lấn để chụp hình, đặc biệt tại những địa điểm check-in nổi tiếng được yêu thích trên mạng xã hội.

Thị trưởng Portofino, ông Matteo Viacara, cho rằng “sự hỗn loạn vô tổ chức” do du khách gây ra khi dừng lại để chụp ảnh đã dẫn đến tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Ông cho rằng đám đông du khách cản trở khả năng tiếp cận của các phương tiện cấp cứu, và điều này có thể trở nên nguy hiểm trong những trường hợp khẩn cấp.

Những địa điểm nổi tiếng tại Portofino thu hút rất đông khách du lịch. Ảnh: Force India.

Để giải quyết trình trạng trên, thị trưởng Portofino đã thiết lập mức độ “khu vực đỏ” hay “khu vực cấm chờ” tại các địa điểm thu hút khách du lịch, đồng thời đưa ra mức phạt khổng lồ 275 euro (gần 7,5 triệu đồng) cho bất kỳ du khách nào nán lại quá lâu ở các khu vực này. Quy định mới về các khu vực cấm chờ được áp dụng từ cuối tuần lễ Phục sinh ngày 9/4 vừa qua, khi thị trấn chứng kiến lượng khách du lịch tăng đột biến.

Lệnh cấm sẽ được duy trì hàng ngày từ sáng đến 18h như một cách để giảm thiểu tình trạng chen lấn trong dịp cao điểm du lịch của Portofino vào mùa hè sắp tới, và có hiệu lực đến hết ngày 15/10. Đây là quy định mới nhất trong một loạt các hạn chế được thi hành bởi các điểm du lịch trên khắp thế giới nhằm chống lại tác động của tình trạng quá tải khách du lịch.

Thị trưởng Matteo Viacava khẳng định quy định này không nhằm mục đích khiến thành phố trở nên "độc quyền hơn", thay vào đó cho phép du khách thưởng thức vẻ đẹp của Portofino một cách thoải mái hơn và tránh những tình huống nguy hiểm do quá đông đúc gây ra.

Tác giả: Minh Khuê

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP