Giáo dục

Thi THPT Quốc gia 2017: Những điều thí sinh tuyệt đối không vi phạm

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 cận kề, thí sinh phải lưu ý tránh những hành vi vi phạm quy chế để công sức học tập suốt 12 năm không bị "đổ xuống sông, xuống biển".

Khi vào phòng thi, thí sinh chỉ được mang các vật dụng, đồ dùng học tập theo quy định. Không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể gian lận lúc làm bài thi. Không được trao đổi, quay cóp hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi.

Đối với môn trắc nghiệm, không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì trừ vẽ đường tròn bằng compa và tô các ô trên phiếu. Chỉ được viết bằng một thứ mực (không được dùng mực màu đỏ).

Thí sinh cần lưu ý để tránh những sai sót đáng tiếc.

Hình thức kỷ luật cao nhất là đình chỉ thi đối với những vi phạm sau: Đã bị cảnh cáo một lần nhưng vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo; Mang vật dụng trái phép vào phòng thi; Đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi; Viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi...

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý, các thí sinh bị đình chỉ thi môn thi nào sẽ bị điểm 0 môn thi đó, không được thi các môn thi tiếp theo, không được xét tốt nghiệp.

Năm nay, bộ GD&ĐT tổ chức 5 bài thi, gồm 3 bài độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) đối với thí sinh học chương trình THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên.

Với các thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT sẽ phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Các thí sinh được chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể chọn dự thi cả bài thi Ngoại ngữ, điểm bài thi này để xét tuyển sinh ĐH, CĐ, không dùng để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Để xét tuyển ĐH, CĐ, thí sinh đã tốt nghiệp THPT phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường ĐH, CĐ.

Lịch thi THPT Quốc gia năm nay.

Theo lịch thi mà bộ GD&ĐT công bố, ngày 21/6, thí sinh có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi và nắm thông tin về kỳ thi. Trong buổi làm thủ tục diễn ra vào buổi chiều, các thí sinh sẽ được nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi; Thí sinh đến phòng thi, làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có). Các ngày từ 22 – 24/6, thí sinh sẽ hoàn thành các môn thi bắt buộc và tự chọn.

Tác giả: Công Luân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP