Giáo dục

Thí sinh Việt Nam duy nhất thắng giải cuộc thi Lập trình của Google

Vượt qua 3.555 thí sinh, Lê Đức Hiếu đến từ trường THPT FPT chiến thắng trong cuộc thi mã nguồn mở do Google tổ chức

Google vừa gửi thông báo cho Lê Đức Hiếu (học sinh lớp 12A1, trường THPT FPT) về việc giành giải thưởng Grand Prize Winners trong cuộc thi Google Code-in 2017 dành cho học sinh 13-17 tuổi trên toàn cầu.

Theo thông tin từ Google, Google Code-in 2017 có 3.555 học sinh từ 78 quốc gia tham gia. Hiếu là người Việt Nam duy nhất giành giải cùng với 49 bạn trẻ khác đến từ các quốc gia lớn như Mỹ, Ấn Độ, Anh, Canada, Ba Lan, Trung Quốc, Sri Lanka, Ukraine, Singapore…

Với chiến thắng này, Hiếu sẽ được tặng một chuyến đi thăm trụ sở Google tại thung lũng Silicon, California và gặp gỡ các kỹ sư nổi tiếng của Google cùng với bố hoặc mẹ. Ban tổ chức sẽ tài trợ toàn bộ chi phí, ăn, khách sạn, đi lại và phí làm visa. Nam sinh còn được nhận học bổng toàn phần từ Đại học Greenwich (Việt Nam) trị giá 280 triệu đồng.

Sau khi trở về Việt Nam, Hiếu chuẩn bị hoàn thành nốt chương trình học và trở thành tân sinh viên Đại học Greenwich (Việt Nam).

Lê Đức Hiếu (bên trái) nhận học bổng toàn phần Green Talent từ Đại học Greenwich (Việt Nam) trị giá 280 triệu đồng.

Chia sẻ về thành quả của mình, Hiếu cho biết, khi tham gia buổi giới thiệu thông tin về cuộc thi Google Code-in do Đại học Greenwich (Việt Nam), Tổ chức Fossasia triển khai tại trường, cậu đã không khỏi hứng thú. Có đam mê đặc biệt với môn Tin học từ nhỏ, nam sinh quyết định đăng ký thử sức ở sân chơi lớn do Google tổ chức.

“Đừng lo lắng, nếu bạn cảm thấy mình có thể làm được hãy thử sức”, Hiếu nhắn nhủ.

Hiếu từng đạt giải nhất quận Tây Hồ môn Tin học năm lớp 8, giải nhất thành phố Hà Nội trong cuộc thi Tin học Văn phòng của Microsoft tổ chức năm 2016.

Cuộc thi Google Code-in đã được Đại học Greenwich (Việt Nam), Tổ chức Fossasia giới thiệu tại trường THPT FPT vào tháng 11/2017. Xem danh sách thí sinh đạt giải tại đây

Là người phát hiện ra khả năng của Hiếu, ông Ngô Thanh Tùng - Trưởng ban tuyển sinh, truyền thông và thương hiệu Đại học Greenwich (Việt Nam) cho biết, từ chương trình giới thiệu, Hiếu đã thể hiện tốt khả năng am hiểu của mình về lĩnh vực Tin học.

"Tôi không bất ngờ khi Lê Đức Hiếu đạt giải thưởng này, học sinh Việt Nam hoàn toàn có năng lực cạnh tranh không thua kém học sinh các nước khác trên thế giới", ông Tùng chia sẻ.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP